กลุ่มคนรักมิตร ชัยบัญชา จัดงานครบรอบเสียชีวิต 50 ปี จัดแสดงของสะสมน่าสนใจเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

กลุ่มคนรักมิตร ชัยบัญชา พระเอกดัง จัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปีการเสียชีวิต โดยจัดพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ  โดยปีนี้พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีการนำภาพเก่า โปสเตอร์หนัง เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆในภาพยนตร์ที่มิตรแสดงที่เก็บสะสมไว้มาจัดแสดง

8 ตุลาคม 63 - ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตรชัยบัญชา และนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร ได้ร่วมทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เสียชีวิตของมิตรชัยบัญชา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 จากอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีย์ทอง ทุกปีเมื่อถึงวันครบรอบจากไปของพระเอก มิตร ชัยบัญชา พิพิธภัณฑ์บัญชาแห่งนี้ก็จะทำกิจกรรมให้กับพระเอกในดวงใจท่านนี้เสมอมา ในปีนี้ได้มีพิธีเซ่นไหว้ ด้วยอาหารหวานคาว หน้ารูปเหมือนของมิตร พร้อมกับมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การนำภาพเก่า โปสเตอร์หนังเก่า เครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ในภาพยนตร์ที่มิตรแสดง ที่มีการสะสมกันเข้าไว้มาแสดงโชว์สำหรับคนที่สนใจได้ชม

พร้อมกันนี้ทาง นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำเหรียญที่ระลึก รุ่น ฮ ตก หลายแบบมาให้ชม ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างหายาก ทำให้เก็บรักษาไว้อย่างดี เพราะมีมูลค่าทางจิตใจ จึงไม่ขาย นอกจากนี้สำหรับคอเสี่ยงโชค หลังจากบวงสรวงดวงวิญญาณ ธูปที่เซ็นไว้ปรากฏเลข 475 ให้เห็น

สำหรับ มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2477 ชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ พุ่มเหม บ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ.2500-2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ.2501-2517 ที่เป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานขณะนั้นนับได้ 300 กว่าเรื่อง “มิตร ชัยบัญชา” พระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทย ประสบอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำหนังเรื่อง “อินทรีทอง” ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"