'ธงชัย'เผยสาเหตุย้ายช่อง เตรียมวางมือดันลูกบริหารแทน


เพิ่มเพื่อน    

 

          ผู้กำกับมือทอง ธงชัย ประสงค์สันติ เผยสาเหตุย้ายค่ายพอดีคำมาซบอกช่องวัน31 ยอมรับเสียใจคนมองเนรคุณช่องเดิม พร้อมเผยความจริง ต้องไร้งานนับปี ในรายการ คุยแซ่บShow พร้อมเคลียร์ประเด็นใช้เส้นสายดันลูกเข้าวงการ
          “เป็นผู้กำกับมา 15 ปีต้องย้ายบ้าน ปรับตัวเยอะไหม คือมาอยู่ช่องวันก็ต้องปรับ แต่พี่บอย พี่ป้อนบอกว่าอะไรที่เป็นเอกลักษณ์เราก็รักษาไว้ เอกลักษณ์ของพอดีคำ จะผสมวัฒนธรรม โดยมากก็เป็นละครพล็อตขึ้นมา เป็นละครที่เราหยิบเหตุการณ์ปัจจุบันมาเล่า
          เจอโควิด จริงๆก็ได้รับอนุมัติให้ทำละครแล้ว ถ่ายได้หน่อยหนึ่งก็ต้องหยุด นึกออกไหม อะไรที่มันหยุดเนี่ย ดอกเบี้ยเอย มันก็จะตามมาหลายอย่าง แล้วสงสารเด็กเสิร์ฟน้ำ ช่างไฟ ช่างแต่งหน้า แม่ครัว เพราะเขารายวัน รายอาทิตย์ ราย 15 วัน แต่ต้องชมภรรยา เขาเป็นคนเก็บเงินเก่งมาก เราก็เตรียมใจไว้แล้ว เพราะชีวิตเราสองคนไม่เคยได้อะไรมาง่ายๆ
          ตอนนี้แบ่งงานกันคือลูกชายตรวจบท กำกับ ตัดต่อกับแม่ คุณพ่อจะดูเพลง หน้าหนัง ละครทั้งหมดว่าจะไปในทิศทางไหน ผมจะเป็นตัวแสตนบาย ถ้ากองไหนต้องการแยกกอง กองไหนไม่พอ ดาราคนนี้มีปัญหา ไม่เข้าใจตรงนี้ก็จะยกหูหาผม ผมก็จะวิ่งไปที่กองไปอธิบาย
          พี่ธงย้ายมาอยู่ช่องวันเหมือนวางฐานให้ลูกชายมาดูแลบริหารงานเต็มตัว จริงไหม จริงครับ เราต้องยอมรับว่าวันหนึ่งเราต้องชราลงทั้งร่างกายและความคิด สิ่งที่เราเห็นก็คือความไม่ประมาท ที่จะบอกลูก เพราะเราผ่านมาเยอะแล้ว แต่สิ่งที่เขามีคือกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีไอเดีย มีความคิดที่ร่วมสมัย เผอิญช่วง2-3 ปีที่ผ่านทีวีมันผ่านไปเยอะ ผมถือว่าผมโชคดีมากที่ดันลูกชาย แล้วลูกชายเขาจบฟิล์ม ตอนนี้พี่ธงเปิดบริษัททำภาพยนตร์ให้ลูก”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"