ในหลวงเสด็จฯวัดพระแก้ว 14ตค.ทรงตั้งเปรียญธรรม


เพิ่มเพื่อน    

 ในหลวงเสด็จฯ 14 ตุลา. เวลา 17.00 น. ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค เปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุ สามเณร รวม 363 รูป

    เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ลงนามในหนังสือ เรื่อง ทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค มีใจความว่า
    สิ่งที่ตามมาด้วย บัญชีรายชื่อพระภิกษุสามเณรเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค จำนวน 1 ชุด
    ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
    สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงขอความอนุเคราะห์จากพระคุณท่าน ดังนี้
    1.โปรดแจ้งให้พระภิกษุสามเณรที่สอบได้เปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ในสำนักเรียนของพระคุณท่าน เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว
    2.พระภิกษุสามเณรที่เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรมฯ ครองผ้าสีพระราชนิยม และใส่หน้ากากอนามัยสีขาวทุกรูป
    3.พระภิกษุสามเณรที่เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรมฯ ทุกรูป โปรดนำพัดยศเล่มเดิมส่งคืนในวันเข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม
    จึงนมัสการ เพื่อโปรดทราบ หากพระภิกษุสามเณรรูปใดไม่สามารถเข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรมได้ ขอความกรุณาแจ้งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติทราบล่วงหน้าด้วยจะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
    สำหรับบัญชีรายชื่อพระภิกษุและสามเณรที่เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค ประจำปี 2563 รวมทั้งสิ้น 363 รูป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"