เชิญร่วมกิจกรรมรำลึกร.9 13ตค.พร้อมกันทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

  รัฐบาลจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต ร.9 วันที่ 13 ต.ค.นี้ เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ 13-22 ต.ค. ร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองโดยพร้อมเพรียงกัน "วธ." จัดงาน “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" 12-18 ต.ค. ที่สยามพารากอน

    ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 8 ตุลาคม นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 นี้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าล้วนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดนับตั้งแต่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ตราบจนกระทั่งเสด็จสวรรคต ซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างมีความตั้งใจที่จะร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐโดยพร้อมเพรียงกัน
    รัฐบาลจึงเห็นสมควรดำเนินการจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอังคารที่ 13 ตุลาคม โดยดำเนินการอย่างสมพระเกียรติ และคำนึงถึงความเหมาะสมในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ
    ประกอบด้วย 1.พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล ในวันอังคารที่ 13 ต.ค. เวลา 07.30 น. ส่วนกลาง จัดพิธี ณ ท้องสนามหลวง พระสงฆ์ จำนวน 89 รูป มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ส่วนภูมิภาคมอบหมายกระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสม โดยจัดพิธีพร้อมกันกับส่วนกลาง และสำหรับในต่างประเทศ มอบหมายกระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม
    2.พิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 08.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ส่วนกลาง จัดพิธี ณ ท้องสนามหลวง ส่วนภูมิภาค มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัด จัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม โดยจัดพิธีพร้อมกันกับส่วนกลาง และสำหรับในต่างประเทศ มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม
    3.พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 19.19 น. ส่วนกลาง จัดพิธี ณ ท้องสนามหลวง มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี ส่วนภูมิภาค มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดจัดพิธี ณ ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ที่เหมาะสม โดยจัดพิธีพร้อมกันกับส่วนกลาง กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลพิจารณาการจัดพิธีตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม
    4.การแสดงอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) แปรอักษรน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับร่วมกับบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการจัดแสดงโดรนแปรอักษรน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จำนวน 500 ลำ ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 19.30 น. ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ภายหลังพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
    5.การถ่ายทอดสดการจัดพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยกรมประชาสัมพันธ์ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ร่วมกันถ่ายทอดสดพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในวันที่ 13 ต.ค. ณ ท้องสนามหลวง เพื่อเผยแพร่ภาพและเสียงทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ทุกสถานี สถานีโทรทัศน์ Thai TV Global Network สถานีโทรทัศน์ภาคภาษาอังกฤษ NBT World สื่อออนไลน์ และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
    6.การจัดกิจกรรมจิตอาสา ประกอบด้วย 6.1 การจัดกิจกรรมจิตอาสาในนามรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมกิจกรรมจิตอาสาน้อมรำลึกฯ ประกอบด้วยการพัฒนาพื้นที่เรียนรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่ การปลูกต้นไม้ และการทำผลิตภัณฑ์ครัวเรือน ร่วมกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในวันที่ 14 ต.ค. ระหว่างเวลา 09.00- 12.00 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
    การจัดกิจกรรมจิตอาสา “ปณิธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา” โดยให้สถาบันการศึกษาและสถานสงเคราะห์ทุกแห่งเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคมและบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างความรักความสามัคคี สร้างจิตสาธารณะ เสียสละร่วมกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เช่น การพัฒนาศาสนสถาน การพัฒนาสถานที่สาธารณะ ชุมชน วัด โรงเรียน แม่น้ำคูคลองการปลูกต้นไม้ การเก็บขยะ เก็บผักตบชวา การกำจัดวัชพืช การปรับปรุงภูมิทัศน์ การจัดกิจกรรมซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center เป็นต้น ดำเนินการได้ตลอดเดือนตุลาคม 2563
    ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน จัดตั้งโต๊ะหมู่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมเครื่องราชสักการะ (เครื่องทองน้อย) ตามอาคารสถานที่ของหน่วยงานและบ้านเรือน ระหว่างวันที่ 13-22 ตุลาคม 2563 พร้อมทั้งจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีวางพวงมาลา พิธีจุดเทียนน้อมรำลึกฯ และร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ในวันที่ 13 ต.ค. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยทุกคนโดยพร้อมเพรียงกัน
    นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2563 วธ.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ตลอดจนเผยแพร่พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระปรีชาสามารถให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา และปฏิบัติตามเบื้องพระยุคลบาท ร่วมแสดงพลังความรัก ความสามัคคี และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 ต.ค.2563 ณ ไลฟ์สไสต์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมทั้งเปิดนิทรรศการในวันที่ 12 ต.ค. เวลา 15.00 น. ถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2209-3615-19.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"