"ชิรูด์"ทำ2ประตูแซง"พลาตินี่"ฉลองนัดที่ 100 ทีมชาติ


เพิ่มเพื่อน    


โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำ 2 ประตู ในการลงเตะให้ทีมชาติฝรั่งเศส เป็นนัดที่ 100 ขณะที่ เอดูอาร์โด คามาวินก้า ก็ประเดิมนัดแรกด้วยการยิงกลับหลังเข้าไปอย่างเหนือชั้นพาทีมแชมป์โลก ตราไก่ ไล่ถล่ม ยูเครน 7-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อคืนวันพุธ
    สองประตูของ ชิรูด์ ทำให้ กองหน้าจากเชลซี รายนี้ มีสถิติยิงให้ทีมชาติไปแล้ว 42 ลูก ตอนนี้มากกว่า มิเชล พลาตินี่ ในชาร์ตดาวยิงตลอดกาลของทีมตราไก่ไปแล้วหนึ่งประตู ขณะที่ เธียร์รี่ อองรี ยังครองสถิติสูงสุดอยู่่ คือ 51 ลูก
    "แน่นอนว่ามันเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุดสำหรับผม" ชิรูด์ กล่าว "มันเป็นเกมกระชับมิตร แต่มันก็เป็นการเล่นให้ทีมชาตินัดที่ 100 ของผม และตอนนี้ผมยังทำสถิติยิงประตูแซงหน้าตำนานลูกหนังของชาติไปเรียบร้อย สำหรับผมตอนนี้ไม่มีลิมิตอีกแล้ว"
    ทีมชาติฝรั่งเศส ของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส ได้ทั้ง 7 ประตู จาก คามาวินก้า น.9 ชิรูด์ น.24, 33, ไมโคเลนโก ทำเข้าประตูตัวเอง น.39, โตลิสโซ น.65, เอ็มบัปเป้ น.82 และ กรีซมันน์ น.89
    ชณะที่ ยูเครน ขาดตัวหลักไปหลายคน โดนทั้งโควิด-19 กับ ปัญหาบาดเจ็บ แค่ครึ่งแรกก็โดนใบถึง 4 ลูก ก่อนมาจะมาเริ่มเล่นดีขึ้นหน่อยในครึ่งหลัง และได้ประตูตีไข่แตกจาก วิคตอร์ ไซกันคอฟ น.53
    แมทช์นี้อนุญาติให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้ แต่ก็แค่เพียง 1,000 คนเท่านั้นที่ สต๊าด เดอ ฟร็องซ์ ตามมาตรการป้องกันโคโรน่าไวรัสในช่วงนี้
    แมทช์ต่อไป ฝรั่งเศส จะพบ โปรตุเกส ในศึก เนชั่นส์ ลีก วันอาทิตย์ ก่อนจะเดินทางไป โครเอเชีย ในวันที่ 14 ต.ค.ส่วน ยูเครนจะเฝ้าบ้านรับการไปเยือนของ เยอรมนี ที เคียฟ ในวันเสาร์ และพบ สเปน ในอีก 3 วันถัดไป
    เยอรมนี เมื่อคืนวันพุธ ลงเตะอุ่นเครื่อง ทำได้แค่เสมอ ตุรกี แต่ก็ยิงกันเยอะรวมถึง 6 ประตู สกอร์ 3-3 ไค ฮาเวิร์ตซ สตาร์ตัวใหม่ของ เชลซี เป็นคนป้อนบอนให้ จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ กับ ฟลอเรียน นอยเฮาส์ ทำประตูได้ แต่ปัญหาแนวรับของทีมเข้าบ้าน ทำเสียโอกาสคว้าชัยทั้งที่นำได้ 3 ครั้ง โดยไปโดนประตูตีเสมอ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    ทีมอินหรีเหล็ก ได้ 3 ประตูจาก แดร็กซ์เลอร์ น.45, นอยเฮาส์ น.58 และ วัลด์ชมิดท์ น.81 ขณะที่ ตุรกี ทีมเยือน ได้จาก ตูฟาน น.49, คารากา น.67 และ คารามัน น.90+4
     แฟรงค์ เดอ บัวร์ ประเดิมคุม ฮอลแลนด์ นัดแรก แพ้ เม็กซิโก คาบ้าน 0-1 ประตูชัยจาก ราอูล ฆิเมเนซ กองหน้าวูล์ฟส ขณะที่ โปรตุเกส เจอ สเปน เช่นกันไม่ลงเสมอกันไป 0-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"