'ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม' แถลงจี้อธิการมธ.เชือดม็อบ 19 กันยา-จาบจ้วงสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63 - ที่โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพ ข้าวสาร เวียงใต้  กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย นายอาณัศ ช้างอินทร์ นิติศาสตร์  รุ่น 09  อ่านแถลงการณ์เรียกร้องต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 4 ข้อ ประกอบด้วย

1. เรียกร้องให้อธิการบดีแจ้งความดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด เนื่องจากอธิการเคยมีคำสั่งชัดเจน ไม่ให้ใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการชุมนุมหารเมืองแต่ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้บุกรุกเข้าไปมหาวิทยาลัยฝ่าฝืนคำสั่ง ทำให้ทรัพย์สินภายในมหาวิทยาลัยเสียหาย ดังนั้นขอให้ดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในอนาคต  หากปล่อยปละละเลย ไม่ดำเนินคดีอาจมีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

2. เรียกร้องให้ สั่งห้ามไม่ใช้ กลุ่มผู้ชุมนุม ใช้ชื่อมหาวิทยาลัยในการชุมนุมทางการเมืองที่เป็นการสร้างความอับอาย และความเสื่อมเสียอย่างร้ายแรง แก่มหาวิทยาลัย และห้ามไม่ใช้ตราสัญลักษณ์และสถานที่ของมหาวิทยาลัย ในการชุมนุมทางการเมืองที่มีเนื้อหา ปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ  

3. ขอให้มหาวิทยาลัยลงโทษ นักศึกษาตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ที่ใช้เสรีภาพการชุมนุมต้องไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน และทำลายวัฒนธรรมของชาติเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแต่นักศึกษาคนอื่นๆ

4. ขอให้มหาวิทยาลัย สั่งห้ามไม่ให้ อาจารย์ของมหาวิทยาลัย ที่สอนด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม แฝงไปด้วยวาระทางการเมืองมีเนื้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันฯ เพื่อไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในมหาวิทยาลัยต่อไป

ทั้งนี้จะยื่นข้อเรียกร้อง ต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ในเวลา 14.00น. ที่ตึกโดมมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์ ท่า​พระจันทร์​ โดยมีบรรดาสิทธิ​เก่า​มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ที่ร่วมเข้าชื่อ จำนวน 626 คน

นายอาณัศ กล่าวว่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเสรีภาพทุกตารางนิ้วจริง แต่ต้องเป็นเสรีภาพที่สุจริต ไม่ละเมิดสิทธิบุคคลอื่น และไม่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องยึดมั่นสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ตั้งขึ้นเพื่อปกป้องมหาวิทยาลัย หลังมีคนบางกลุ่มพยายามทำให้ธรรมศาสตร์เสื่อมเสีย 

"ยืนยันว่าทางกลุ่มไม่ได้ถือตัวว่าเป็นเจ้าของมหาวิทยาลัย และเคารพผู้ที่เห็นต่าง อย่างไรก็ตาม กลุ่มเราจะไม่ก่อม็อบมาชนม็อบ หรือชวนทะเลาะวิวาทอย่างแน่นอน เพื่อให้เป็นเงื่อนไขทำให้บ้านเมือง​ไม่สงบสุข" กลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ระบุ

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากกลุ่มผู้ชุมนุม​มีข้อเรียกร้องที่ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน​ทางกลุ่มจะเห็นด้วยหรือไม่ นายอาณัศ กล่าวว่า ถ้าทำดี ทำชอบ ทำควร เราไม่ห้ามอยู่แล้ว จะไปว่ารัฐบาลหรือแก้รัฐธรรมนูญ​อย่างไร เป็นระบบกลไกของมันอยู่แล้ว ขอให้ทำตามระบบกฎหมายที่กำหนดไว้ ถ้านายกฯ​ทำผิดกฎหมาย​บ้านเมือง​ก็ว่ากันไปเลย เราไม่ได้ขัดขวาง อย่างไรก็ตามในฐานะที่ตนเป็นทนายความและพิจารณารัฐธรรมนูญ​ฉบับปัจจุบันทุกมาตรา ตนไม่เห็นว่าการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ในครั้งนี้ จะมีตรงไหนที่ประชาชนได้ประโยชน์ มีแต่การแก้เพื่อการเข้าสู่อำนาจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"