ทล.ลุยขยายถนน6เลนสามแยกดอยติ – เชียงใหม่ เชื่อม5ตำบลลดปัญหาการจราจรติดขัด


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค.63-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่าสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 11 สาย สามแยกดอยติ – เชียงใหม่ แล้วเสร็จ ตามแผนงานบูรณาการพัฒนาด้านคมนาคมและระบบโลจิสติกส์  ระยะทางยาวประมาณ 24.35 กิโลเมตร ระหว่าง กม.527  - 551  แนวเส้นทางผ่าน 5 ตำบล (ตำบลป่าสัก, ตำบลบ้านกลาง, ตำบลมะเขือแจ้, ตำบลเหมืองง่า, ตำบลอุโมงค์) ของอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน กับอีก 4 ตำบล (ตำบลสารภี, ตำบลยางเนิ้ง, ตำบลไชยสถาน) ของอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และตำบลท่าศาลา ของอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

 ทั้งนี้เนื่องจากทางหลวงสายดังกล่าวมีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าภาคการเกษตรและสินค้าภาคอุตสาหกรรม เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม ในจังหวัดลำพูน และเป็นทางเชื่อมโยงเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง สภาพปัจจุบันทางหลวงหมายเลข 11 มีอายุการใช้งานมานานแม้ได้มีการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ แต่เนื่องจากมีปริมาณการจราจรสูง มีรถบรรทุกสินค้าขนาดหนักและรถโดยสารที่มีขนาดใหญ่ใช้บริการมากขึ้น เป็นเหตุให้สภาพผิวทางได้รับความเสียหายก่อนครบอายุบริการ

อย่างไรก็ตามจึงได้ก่อสร้างขยายจากทาง 4 ช่องจราจร เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 6 ช่องจราจร (ไปกลับข้างละ 3 ช่องจราจร) ผิวทางคอนกรีต เกาะกลางแบบยก กว้าง 5.5 เมตร และก่อสร้างสะพานข้ามทางแยก จำนวน 4 จุด ได้แก่ แยกเหมืองง่า แยกเหมืองกวัก จังหวัดลำพูน และแยกป่าแดด แยกสารภี จังหวัดเชียงใหม่ รวมงานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง งบประมาณ 1,474,671,000 บาท

สำหรับโครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเคลื่อนตัวของการจราจรบนโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ตามพันธกิจด้านการพัฒนาระบบโครงข่ายทางหลวง และเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรองรับประชาคมอาเซียน  เสริมศักยภาพการแข่งขันและการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านต่างๆของประเทศ และแก้ปัญหาการติดขัดจราจรบนทางหลวงสายหลักของประเทศ ช่วยให้เกิดการกระจายตัวของการจราจรบนโครงข่ายทางหลวงสายหลักและลดปัญหาการจราจรติดขัดในเขตเมืองเชียงใหม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"