สขค. เปิดรับสมัครกรรมการการแข่งขันทางการค้า จำนวน 3 คน


เพิ่มเพื่อน    

นายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ เลขาธิการฯ สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (สขค.) เปิดเผยข้อมูลว่า สขค. ได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการสรรหาบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการในคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า เรื่อง การรับสมัครบุคคลเข้ารับการคัดเลือกเพื่อเสนอชื่อเป็นกรรมการการแข่งขันทางการค้า จำนวน 3 คน  ซึ่งมีนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมการสรรหา ลงนามในประกาศดังกล่าว โดยเปิดรับสมัครถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563 

 

นายสมศักดิ์ฯ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เนื่องจากตามพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2560 มาตรา 13 วรรค 2 กำหนดว่า “ในวาระเริ่มแรกเมื่อครบกำหนดสองปี ให้กรรมการออกจากตำแหน่งจำนวนสามคนโดยวิธีจับฉลาก และให้ถือว่าออกจากตำแหน่งโดยการจับสลากดังกล่าวเป็นการพ้นจากตำแหน่งตามวาระ” ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการตามข้อกฎหมายที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สขค. ในฐานะหน่วยงานธุรการจึงดำเนินการตามกระบวนการที่กฎหมายได้กำหนด และได้เผยแพร่ประกาศรับสมัครผู้ทรงคุณวุฒิสมัครเข้ารับคัดเลือกเป็นกรรมการในคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ซึ่งกำหนดประกาศ   รับสมัครไม่น้อยกว่า 30 วัน (ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2563 ถึง วันที่ 30 ตุลาคม 2563) โดยคุณสมบัติผู้สมัครเบื้องต้น ได้แก่ มีอายุ 40 - 70 ปี ไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์ การเงิน การบัญชี เป็นต้น โดยผู้สมัครจะต้องแสดงให้เห็นถึงความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ตลอดจนศักยภาพในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ได้คณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าที่มีความเป็นกลาง เป็นธรรม และปราศจากการแทรกแซงและผลประโยชน์ใด ๆ อันจะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง    ต่อประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายการแข่งขันทางการค้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเสริมสร้างบรรยากาศการค้าการลงทุนที่ดีแก่ประเทศ

 

ทั้งนี้ เพื่อให้การคัดเลือกกรรมการแข่งขันทางการค้ามีประสิทธิภาพ เกิดความโปร่งใส ยุติธรรม
จึงเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่มีคุณสมบัติสามารถเข้ามาสมัครคัดเลือกได้อย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตามในส่วนของกรรมการที่ได้ถูกจับสลากออกก็ยังสามารถยื่นใบสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้อีกเช่นกัน  

 

ในการนี้ สขค. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจซึ่งมีคุณสมบัติตามที่ประกาศกำหนด ประสงค์จะสมัครโดยจะต้องยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารและหลักฐานประกอบการสมัคร ซึ่งสามารถยื่นหลักฐานด้วยตนเอง หรือกรณี
ที่ไม่อาจดำเนินการดังกล่าวด้วยตนเองได้ สามารถมอบอำนาจโดยจัดทำเอกสารมอบอำนาจตามแบบฟอร์มพร้อมเอกสารหลักฐานแนบท้ายตามที่ประกาศกำหนด โดยยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารและหลักฐานประกอบ
การสมัคร ได้ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ในเวลา 08.30 – 12.00 น. และเวลา 13.00 – 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ
ณ สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า อาคารจอดรถ 5 ชั้น (
BC) ชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ
80 พรรษา เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0 2199 5405
หรือติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องได้ทางเว็บไซต์ www.otcc.or.th


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"