'สราวุฒิ' คว้าแชมป์สเตจ 4 พร้อมเจ้าภูเขา ปั่นทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020


เพิ่มเพื่อน    

สราวุฒิ สิริรณชัย  ยังโชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์สเตจที่ 4 พร้อมรางวัลเจ้าภูเขาทั้ง 2 จุด ยังรักษาเสื้อเขียวได้ต่อไป ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เส้นทางจังหวัดสมุทรสงคราม - เพชรบุรี - ประจวบคีรีขันธ์ - ชุมพร - ระนอง และ สุราษฎร์ธานี

        เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม เป็นการชิงชัยประเภททีมชาย สเตจที่ 4 ปล่อยตัวจากหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองระนอง ระยะทาง 122.85 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร (รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร) เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

        สำหรับเส้นทางการแข่งขันในสเตจที่ 4 นี้ ส่วนใหญ่เป็นทางขึ้นขึ้น-ลงเขาเกือบตลอด แต่มีภูเขาสูงให้นักปั่นประลองกำลังกันถึง 2 ลูก และขบวนนักปั่นยังคงผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ เช่น เขาทะลุ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกาแฟชื่อดังของจังหวัดชุมพร รวมทั้งบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ของจังหวัดระนอง เป็นต้น

        ผลการแข่งขันในช่วงสุดท้าย กลุ่มผู้นำ 3 คน มาแย่งกันสปรินต์หน้าเส้น ปรากฏว่า “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ไปครองได้อีกครั้ง หลังจากได้ในสเตจที่ 3 มาแล้ว โดยมี วาเลนติน ไมดีย์ จากทีมรู้ใจ ดอคคอม ได้อันดับที่ 2 และ นิโคเดมัส โฮลเลอร์ จากทีมไบค์ เอด เยอรมนี ได้อันดับที่ 3 ตามลำดับ ด้วยเวลา 3.30.39 ชั่วโมงเท่ากัน ซึ่งผลทั้ง 3 อันดับเหมือนกับสเตจที่ 3 ทุกประการ

        ส่วนรางวัลเจ้าความเร็ว (IS) เป็นของ นายณัฐพล จำชาติ จากทีมไทยแลนด์ ออล สตาร์, รางวัลเจ้าภูเขา (KOM) ประจำจุดที่ 1 และจุดที่ 2 ปรากฏว่า สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ไม่ปล่อยให้หลุดมือ กวาดคนเดียวทั้ง 2 จุด โดยเฉพาะจุดที่ 2 สราวุฒิ โชว์พลังมาปั่นแซง เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน นักปั่นทีมไบค์ เอด ในช่วง 400 เมตรสุดท้าย ทำให้ สราวุฒิ ได้ครองเสื้อลายจุด ด้านผู้นำเวลารวม ยังเป็น นิโคเดมัส โฮลเลอร์ จากทีมไบค์ เอด ด้วยเวลา 13.39.29 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อสีชมพูต่อไป ส่วน สราวุฒิ ตามมาเป็นอันดับ 2 เวลารวม 13.40.05 ชั่วโมง ตามหลัง โฮลเลอร์ แค่ 36 วินาที

        ขณะที่รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ยังเป็นของ สราวุฒิ ต่อไป ด้วยคะแนนรวม 67 คะแนน ได้ครองเสื้อเขียวต่อไป นอกจากนี้ สราวุฒิ ยังได้รับรางวัลนักบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 4 อีกด้วย ส่วนแชมป์สเตจที่ 4 ในรุ่นยู-23 ได้แก่ อาเดรียนาส เจสซี่ โจฮันนาส จากทีมไบค์ เอด เยอรมนี เวลา 30.39.41 ชั่วโมง แต่ผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ยังอยู่กับ “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ด้วยวลา 13.42.03 ชั่วโมง รักษาเสื้อม่วงต่อไปอีก 1 วัน ด้านผู้นำเวลารวมประเภททีม ปรากฏว่า ทีมไบค์ เอด ยังเป็นผู้นำ ตามมาด้วย ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ด้วยเวลา 41.03.19 ชั่วโมงเท่ากัน

        หลังการแข่งขัน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย เปิดเผยว่า สเตจนี้เป็นการแข่งขันที่ยากพอสมควร เพราะมีทางขึ้นเขาลงเขาตลอด แต่เราได้พานักกีฬามาฝึกซ้อมเส้นทางล่วงหน้าเพื่อดูสภาพความชัน แล้วกลับไปเตรียมรถ-เตรียมเกียร์ให้พร้อม ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน สราวุฒิ สามารถเก็บรางวัลเจ้าภูเขาได้ทั้ง 2 จุด แล้วได้แชมป์สเตจด้วย ทำให้เวลารวมไล่จี้นักปั่นทีมไบค์ เอด เหลือแค่ 36 วินาที ส่วนสเตจที่ 5 เป็นงานหนักมาก เนื่องจากระยะทาง 219.60 กม. และช่วงแรกต้องปั่นทวนลม ตอนนี้นักปั่นเยอรมันยังเป็นผู้นำ เขาก็ต้องทำงานกันต่อไป ส่วน สราวุฒิ จะได้ควงขาสบาย ๆ ประมาณ 100 กม. และไปสู้กันในช่วง 50 กม. สุดท้าย จุดเด่นของเราคือทีมเวิร์ค ทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก

        สราวุฒิ กล่าวว่า วันนี้โค้ชเตรียมแผนมาดี และทำการบ้านมาเยอะ และการที่ทำให้ตนเองคว้าแชมป์ 2 สเตจติดต่อกัน เป็นเพราะมีทีมเวิร์คที่ดี ช่วยเหลือกันตลอด การที่ได้แชมป์มา 2 สเตจติดต่อกัน รู้สึกพอใจมาก ถือว่าเกินความคาดหมาย จากนี้ไปจะต้องสู้อีก 2 สเตจ และพยายามแย่งเสื้อชมพูกลับคืนมาให้ได้ ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งแรงใจมาเชียร์พวกเรา และขอขอบพระคุณท่านนายกสมาคมฯ พลเอกเดชา เหมกระศรี ที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีที่สุด และคอยเป็นกำลังให้พวกเราข้างสนาม พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถ

        สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 ในวันที่ 10 ตุลาคม เส้นทางเริ่มจากบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ไปเข้าเส้นชัยที่เข้าเส้นชัยที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 219.60 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. สำหรับแฟนกีฬาจักรยานติดตามชมได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.45 น. จนจบการแข่งขัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"