‘จุฑาธิป’ ได้แชมป์สเตจ 2 วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์สเตจ 2 ยังรักษาเสื้อชมพูและเสื้อเขียวต่อไป ในฐานะผู้นำเวลารวม และผู้นำคะแนนรวม ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” สเตจที่ 2 ด้าน ชนิภรณ์ บัตริยะ รั้งผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ครองเสื้อม่วงต่ออีก 1 วัน ขณะที่ จันทร์เพ็ง นนทะสิน ยังไม่ทิ้งลาย ได้รางวัลนักบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจ 

          การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สเตจที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี-เข้าอำเภอกาญจนดิษฐ์-อำเภอดอนสัก-วนกลับมาที่อำเภอกาญจนดิษฐ์-เข้าเส้นชัยที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 98.60 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมในพิธี

          เส้นทางการแข่งขันยังเป็นทางราบเหมือนเดิม ช่วงแรกมีนักปั่น 4 คนหนีออกมาเป็นกลุ่มนำ โดยมี “จันทร์” ร้อยเอกหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นจากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ร่วมอยู่ด้วย แต่หลังจากผ่าน 30 กม. จันทร์เพ็ง ก็นำเดี่ยวออกมาเก็บคะแนนเจ้าความเร็ว (IS) จุดที่ 1 ก่อนจะโดนกลุ่มใหญ่รวบ หลังจากนั้นก็มีอีก 4 คนปั่นหนีออกมาอีก แต่มาโดนกลุ่มใหญ่รวบก่อนถึงจุดเจ้าความเร็ว (IS) จุดที่ 2 ประมาณ 100 เมตร ผลปรากฏว่า “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เป็นม้ามืดโผล่มาสปริ้นต์เก็บ IS ที่ 2 ได้สำเร็จ 

          มาถึงช่วง 5 กม. ก่อนถึงเส้นชัย นักปั่นเร่งความเร็วมาเป็นกลุ่มใหญ่จนกระทั่ง 150 เมตรสุดท้าย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น รถจักรยานเกี่ยวกันล้ม 5 คัน แต่มีจำนวน 3 คน ที่มีอาการบาดเจ็บต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้แก่ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด จากทีมชาติไทย, น.ส.กัญญารัตน์ เกษทองหลาง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และ น.ส.อันนา เดชะพันธ์ จากทีมยูไนเต็ด ไซคลิง อย่างไรก็ตาม ทุกคนมีอาการปลอดภัย

          ผลการแข่งขันปรากฏว่า “หมวดบีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย เร่งสปริ้นต์ฉีกออกมาพุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ประจำสเตจที่ 2 ไปครอง ส่วนอันดับสองเป็นของ “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง และอันดับ 3 “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ด้วยเวลา 2.36.46 ชั่วโมงเท่ากัน

          รางวัลผู้นำเวลารวม เป็นของ จุฑาธิป มณีพันธุ์ ด้วยเวลา 4.46.10 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อชมพูต่อไป นอกจากนี้ จุฑาธิป ยังเป็นผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว มี 34 คะแนน ได้ครองเสื้อเขียวด้วย, ส่วนรางวัลเจ้าความเร็ว (IS) ประจำจุดที่ 1 เป็นของ จันทร์เพ็ง นนทะสิน และรางวัลเจ้าความเร็ว (IS) ประจำจุดที่ 2 ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นสาวจากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทั้งสองคน ขณะเดียวกัน จันทร์เพ็ง นนทะสิน ยังคว้ารางวัลนักบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 2 หลังโชว์ฟอร์มได้ประทับใจแฟน ๆ

          แชมป์ประจำสเตจที่ 2 รุ่นยู-23 เป็นของ น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.36.46 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ ชนิภรณ์ ยังคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ด้วยเวลา 4.46.19 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อสีม่วงต่อไป, ทีมนำเวลารวม ได้แก่ ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 14.19.35 ชั่วโมง ด้านพิธีการรับรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธี

          จุฑาธิป กล่าวว่า สเตจที่ 2 นี้ โดยส่วนตัวคิดว่ายังมีข้อผิดพลาดอีกนิดหน่อย ต้องแก้ไขและคุยกันภายในทีมให้มากกว่านี้ ซึ่งทุกคนก็พยายามทำเต็มที่แล้ว ในวันนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักปั่นทีมชาติไทย ทำให้มีความกังวลใจบ้างเล็กน้อย เพราะเราตั้งเป้าว่าจะไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลย สำหรับสเตจสุดท้ายจะพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และขอกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยให้เชียร์พวกเรา รวมทั้งรายการอื่น ๆ ต่อไปด้วย

          สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สเตจที่ 3 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย ในวันที่ 16 ตุลาคม เส้นทางเริ่มจากศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปเข้าเส้นชัยและจบการแข่งขันที่บริเวณหน้าวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อำเภอไชยา ระยะทาง 80.40 กม. โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมในพิธี แฟน ๆ กีฬาจักรยานติดตามชมได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.45 น. จนจบการแข่งขัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"