'บีซ จุฑาธิป' ผงาดแชมป์สเตจ 1 ศึกสองล้อสตรี ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์


เพิ่มเพื่อน    

“หมวดบีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ผงาดแชมป์ตามคาด พร้อมคว้ารางวัลผู้นำเวลารวม ได้ครองเสื้อชมพู และรางวัลคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองเสื้อเขียวอีก 1 ตัว ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” สเตจที่ 1 ขณะที่ ชนิภรณ์ บัตริยะ  ได้รางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 คว้าเสื้อม่วงไปครอง ในการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ สเตจที่ 1

        เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เส้นทางจากบริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านสะพานศรีสุราษฎร์-มุ่งหน้าอำเภอท่าฉาง-วกกลับมาอำเภอพุนพิน-มาเข้าเส้นชัยที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 82.10 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมในพิธี

        เส้นทางการแข่งขันส่วนใหญ่เป็นทางราบตลอดเส้นทาง ช่วงแรกนักปั่นมีการฉีกหนีกลุ่มใหญ่ออกมาเพื่อเก็บคะแนนเจ้าความเร็วทั้ง 2 จุด แต่ช่วง 10 กม. ก่อนเข้าเส้นชัย กลุ่มนำก็โดนกลุ่มใหญ่รวบ ผลการแข่งขันปรากฏว่า “หมวดบีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย มาสปริ้นต์หน้าเส้นช่วง 200 เมตรสุดท้าย ทะยานพุ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ประจำสเตจที่ 1 ไปครองตามคาด ตามมาด้วย “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง และอันดับ 3 “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ด้วยเวลา 2.09.45 ชั่วโมงเท่ากัน

        ส่วนผู้นำเวลารวม เป็นของ จุฑาธิป มณีพันธุ์ ด้วยเวลา 2.09.35 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อชมพู นอกจากนี้ จุฑาธิป ยังได้เป็นผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว มี 16 คะแนน ได้ครองเสื้อเขียวอีก 1 ตัว, รางวัลเจ้าความเร็ว (IS) ประจำจุดที่ 1 เป็นของ “ต้า” น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย, รางวัลเจ้าความเร็ว (IS) ประจำจุดที่ 2 ตกเป็นของ “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นจากนครศรีธรรมราช ที่เพิ่งติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ กมลรดา ยังคว้ารางวัลนักบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจด้วย หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

        แชมป์ประจำสเตจรุ่นยู-23 เป็นของ น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.09.45 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ ชนิภรณ์ ยังคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ด้วยเวลา 2.09.39 ชั่วโมง ได้ครองเสื้อสีม่วง, ทีมนำเวลารวม ได้แก่ ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 6.29.16 ชั่วโมง ด้านพิธีการรับรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายสาโรช กาญจนพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธี

        หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา กล่าวว่า ผลงานของนักปั่นไทยออกมาน่าพอใจ และเป็นไปตามแผนที่สตาฟฟ์โค้ชวางเอาไว้ทุกประการ ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนด้วย ส่วนผลงานของสโมสรต่าง ๆ ก็พอใช้ได้ ต้องยอมรับว่าเวลานี้เราขาดนักกีฬาหญิง สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงต้องเปลี่ยนกลยุทธ์เอาทีมสโมสรเข้ามาแข่งขัน ต่อไปในอนาคตอาจจะจัดทัวร์ระดับ 2.2 ภายในประเทศ เพื่อหานักกีฬาหญิงมาประดับวงการ เพื่อมาทดแทนนักกีฬารุ่นพี่อย่าง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, จุฑาธิป หรือ ศุภักษร รวมไปถึงการจดทะเบียนอาชีพให้กับสโมสรต่าง ๆ ซึ่งมีกฏเกณฑ์ต่าง ๆ มากพอสมควร หากสโมสรไหนพร้อมก็ยินดีสนับสนุน

        ด้าน “บีซ” จุฑาธิป กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ทุกคนทำหน้าที่ได้ตามเป้าหมายที่สตาฟ์โค้ชวางเอาไว้ และรู้สึกสนุกที่ทีมสโมสรมาร่วมแข่งขันด้วย เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักปั่นสโมสรต่าง ๆ การแข่งขันครั้งนี้เหมือนเป็นการเคาะสนิมให้กับตัวเองหลังจากมีสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด แต่พวกเราก็ฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการออกไปแข่งขันต่างประเทศจะต้องซ้อมให้หนักกว่านี้ สำหรับการแข่งขันที่เหลืออีก 2 วันก็จะสู้อย่างเต็มที่ ขอขอบคุณกองเชียร์ที่ชมอยู่ทางบ้าน ช่วยส่งกำลังใจหใพวกเราทุกคนด้วย พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

        สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สเตจที่ 2 ในวันที่ 15 ตุลาคม เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี-เข้าอำเภอกาญจนดิษฐ์-อำเภอดอนสัก-วนกลับมาที่อำเภอกาญจนดิษฐ์-เข้าเส้นชัยที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 98.60 กม. โดยได้รับเกียรติจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. แฟน ๆ กีฬาจักรยานติดตามชมได้จากการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.45 น. จนจบการแข่งขัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"