เซาธ์เกตพอใจสิงโตอุ่นสวยก่อนบู๊เบลเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประทับใจกับผลงานของนักเตะชุดสองของทีมที่ช่วยกัน ถล่ม เวลส์ ในเกมกระชับมิตร เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ก่อนเข้าสู่ศึก เนชั่นส์ ลีก สุดสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันก็ออกปากเตือน นักเตะจอมซุกซนของทีม ที่ไม่เคารพกฎกติกาในช่วงโควิด แม้ล่าสุดจะยืนยันมาแล้ว เจดอน ซานโช, แทมมี่ อบราฮัม กับ เบน ชิลเวลล์ ผลตรวจเป็นลบ เตรียมคัมแบ็คเจอ เบลเยี่ยม อาทิตย์นี้
    ทีม"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ เก็บชัยชนะได้อย่างง่ายดาย ถล่ม เวลส์ ในเกมอุ่นเครื่องที่มีผู้เล่นหลายคน พากันโชว์ฟอร์มเพื่อแสดงให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เห็นว่าพวกเขาทำได้แค่ไหนในเกมระดับทีมชาติ
    แจ็ค กรีลิช ได้สตาร์ทเป็นตัวจริงเป็นครั้งแรกในชุดแข่งทีมสิงโตคำราม และ คอเนอร์ โคดี้ กับ คัลวิน ฟิลิปส์ ได้เล่นในเวมบลี่ย์เป็นครั้งแรก คีแรน ทริปเปียร์ สวมปลอกแขนกัปตันทีม
    ขณะที่ คัลเวิร์ท-ลูวิน ประเดิมนัดแรกกับทีมชาติได้อย่างสวยงาม ช่วยให้ อังกฤษ ขึ้นนำได้ในนาทีที่ 26 แจ็ค กรีลิช เป็นคนครอสบอลมาให้ กองหน้าที่กำลังเข้าฟอร์มของ เอฟเวอร์ตัน โหม่งประตูแรกในนามทีมชาติ
    อังกฤษ หนีห่างเป็น 2 ลูก หลังกลับมาเล่นในครึ่งหลังได้แค่ 8 นาที และเป็น โคดี กองหลังวูล์ฟส ที่สลัดตัวประกบแล้วส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ จากการครอสบอลมาให้ของ ทริปเปียร์
    หลังจากนั้นไม่นาน เซาธ์เกต ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 3 คน ถอด คัลเวิร์ท-ลูวิน, ทริปเปียร์ กับ โจ โกเมซ ออก แล้วให้ เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์ คนนี้ประเดิมทีมชาตินัดแรก และ ไทโรน มิงก์ส ลงสนาม ขณะที่ โคดี้ ได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจาก ทริปเปียร์ จนจบแมทช์
    โดยคนที่ทำประตูปิดท้าย ให้ อังกฤษ เป็น แดนนี่ อิงก์ส ที่โอเวอร์เฮ้ดคิก ส่งบอลผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซี่ เข้าไปอย่างสวยงาม น.63
    "ผมคิดว่าผู้เล่นแต่ละคนทำผลงานกันได้ดีมาก" บอสทีมสิงโตคำราม กล่าว "มันยากมากสำหรับทีมใหมทที่รวมตัวกันแบบไม่มีประสบการณ์กันนักในแต่ละคน ผมคิดว่าพวกเขารับมือกับเกมนี้ได้เยี่ยมมาก"
    "แม้เกมจะไม่ค่อยลื่นไหลในช่วงออกสตาร์ท แต่เราค่อยๆทำได้ดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป นักเตะหลายคนมองเห็นปัญหาทางแท็คติกที่ เวลส์ หาทางเล่นงานเรา โดยเฉพาะจากการเพรสซิ่ง ผมคิดว่าเราปิดเกมนี้ได้อย่างสวยสดงดงาม เอาชนะคู่แข่งได้ด้วยสกอร์ที่ขาดถึง 3 ลูก"
    สำหรับผลงานของ คัลเวิร์ท-ลูวิน ทาง เซาธ์เกต กล่าวชมเป็นพิเศษ "สุดยอด เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก การมีอยู่ของเขาถือว่าสำคัญจริงๆ เขาได้วิ่งเมื่อไหร่คู่แข่งก็ต้องมีหนาว เขาวิ่งไล่กดดันได้ดี และทำประตูลุกนั้นได้สวยทีเดียว ผมคิดว่าตัวเขาเองก็คงพอใจมากๆ เขาเป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง ผมชอบการเล่นของเชา แต่ประตูที่เขาทำได้ ทำให้เขาเป็นผู้เล่นอีกระดับไปแล้ว"
     เช่นเดียวกับ แจ็ค กรีลิช คนที่ทำแอสซิสต์ให้ คัลเวิร์ท-ลูวิน ซึ่ง เซาธ์เกต กล่าวชม สตาร์จากแอสตัน วิลล่า และเชื่อว่าเขาต้องภูมิใจกับผลงานของตัวเองในนัดนี้
    "การทำงานของเขากับบอลถือว่าดีมาก เขารู้ว่าเขาเรียกฟาวล์ได้หลายครั้ง เขาครอบครองบอลได้แบบไม่รู้สึกกดดัน แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่แคบ มันเป็นนัดแรกของเขาที่ได้เป็นตัวจริง เขาต้องถูมิใจกับผลงานของตัเองมากๆ"
    สำหรับเกมนี้ ทั้ง คัลเวิร์ท-ลูวิน, โคดี้, อิงก์ส, กรีลิช รวมถึง บูกาโย ซากา อาจไม่ได้ลงเล่น หาก เมสัน กรีนวูด, ฟิล โฟเดน, เจดอน ซานโช, เบน ชิลเวลล์ กับ แทมมี่ อบราฮัม ไม่ได้ไปฝ่าฝืนกฏเว้นระยะห่างช่วงโควิด จนไม่สามารถลงเล่นได้ในนัดนี้ ซึ่ง เซาธ์เกต ย้ำเตือนอีกครั้งว่า นั่นเป็นบทเรียนสำคัญของนักเตะคนใดก็ตามของทีม ต้องเคารพกฎกติการ่วมกันยิ่งเมื่อมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
    ช่าวดีคือ อบราฮัม, ซานโช กับ ชิลเวลล์ ตรวจแล้ว ได้ผลออกมาเป็นลบ คือไม่ติดโควิด-19 หลังไปปาร์ตี้กันเมื่อวันเสาร์ ดังนั้น อบราฮัม กับ ซานโช คาดว่าจะลงช่วยทีมได้ในเกมกับ เบลเยี่ยม คืนวันอาทิตย์นี้ ส่วนชิลเวลล์ มีอากาป่วยเล็กน้อย อาจพลาดลงสนาม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"