เขย่าเลือกตั้งท้องถิ่น 'ปิยบุตร' โวลั่นเมื่อแม่น้ำสองสายบรรจบ เราจะพลิกโฉมประเทศไทย!


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

10 ต.ค.63 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อแม่น้ำสองสายบรรจบ เราจะพลิกโฉมประเทศไทยไปด้วยกัน

วันนี้ คณะก้าวหน้า เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทั้ง 32 ทีม ภายใต้คำขวัญยุทธศาสตร์ “เปลี่ยนประเทศไทยเริ่มได้ที่บ้านเรา” และจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร อบจ. โดย ปิยบุตร แสงกนกกุล ร่วมบรรยายตอนหนึ่งว่า

พรรคอนาคตใหม่ซึ่งถูกยุบไปแล้ว วันนี้กลายมาเป็นพรรคก้าวไกล มีความหวังว่าต้องการยึดอำนาจรัฐ เพื่อเอาอำนาจที่กระจุกตัวอยู่ส่วนกลางนั้นส่งคืนกลับไปไว้ที่ท้องถิ่น ขณะที่ #คณะก้าวหน้า ต้องการยึดอำนาจในระดับท้องถิ่น เพื่อจะมาทดลองบริหารอำนาจ บริหารทรัพยากรภายใต้ข้อจำกัดแบบปัจจุบัน แล้วจะทำให้เห็นว่าการเมืองท้องถิ่นแบบใหม่เป็นไปได้

ทุกท่านที่มารวมตัวกัน ณ ที่นี้ เราเริ่มต้นกันด้วยความหวัง เราหวังว่าจะทวงคืนอำนาจกลับไปสู่ท้องถิ่นให้ได้ การทวงคืนอำนาจกลับไปสู่ท้องถิ่นจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย ถ้าหากไม่ได้เป็นรัฐบาล เช่นเดียวกัน การทวงคืนอำนาจกลับไปสู่ท้องถิ่นจะไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลย ถ้าการบริหารในระดับท้องถิ่นยังเป็นแบบเดิมๆ อยู่ ดังนั้นผมอยากขอทุกท่าน หากว่าใครยังคิดแบบเดิมอยู่ ยังคิดจะต้องไปซื้อเสียงแข่งกัน ยังคิดว่าถ้าทุ่มเงินเข้าไปเป็นนายก อบจ. ได้ จะหักหัวคิวได้กี่เปอร์เซ็นต์ จะเอาไปเกื้อหนุนทีมงาน เครือญาติ เพื่อนฝูงของท่าน ขอให้ท่านยุติความคิดแบบนี้ หากท่านใดคิดว่าตอนนี้กระแสของคณะก้าวหน้ามาแรง มีสิ่งที่เขาเรียกว่า "คะแนนลม" ติดตัวอยู่ และทุ่มซื้อไปอีกนิดก็อาจจะได้เป็นนายก อบจ. ถ้าท่านกำลังคิดแบบนี้ ขอให้ท่านหยุดคิด
อย่าคิดว่าท่านทำเพื่อคณะก้าวหน้า แต่ขอให้คิดว่าท่านกำลังร่วมมือกันทำเพื่อความหวังเรื่องการเมืองท้องถิ่นให้กับประชาชนคนไทย

ท่านกำลังลงมือปฏิบัติการร่วมกัน ทำให้คนไทยที่เห็นว่าการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น การทวงคืนอำนาจไปสู่ท้องถิ่น นายก อบจ. นายเทศมนตรี นายก อบต. มันไม่ได้เท่ากับคอรัปชั่น มันไม่ได้เท่ากับตระกูลการเมือง มันไม่ได้เท่ากับผู้รับเหมาก่อสร้างที่เข้ามาเอางบประมาณไปเกื้อหนุนบริษัทตัวเอง แต่มันคือการเปลี่ยนแปลงพื้นที่จังหวัดของท่านเองที่ท่านเห็นมาตั้งแต่เด็ก และถ้าท่านทำสำเร็จ ความหวังการกระจายอำนาจ ทวงคืนอำนาจกลับสู่ท้องถิ่นจะบังเกิดขึ้นทันที

ต่อไปนี้ ความคิดความเชื่อที่บอกว่าการกระจายอำนาจเท่ากับการกระจายการโกงก็จะหมดไป ต่อไปนี้คนที่ไม่สนใจเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น เขาจะหันมาสนใจมากขึ้น เริ่มเห็นความสำคัญว่า เปิดประตูบ้านออกมาแล้ว นี่แหละคือสิ่งที่เขาต้องให้ความสำคัญมากที่สุด คือ นายก อบจ. นายกเทศมนตรี นายก อบต.

สื่อมวลชนหลายท่านถามผมว่าคณะก้าวหน้ามีวิธีคัดเลือกผู้สมัครอย่างไร ถามอีกว่ามีวิธีป้องกันงูเห่าอย่างไร ผมตอบเขาตรงไปตรงมาว่า ไม่มี เพราะขนาดเป็นพรรคอนาคตใหม่ สังกัดพรรค อยู่ด้วยกันน ยังมีคนย้ายพรรคได้ สำหรับผม ครั้งนี้ ถ้าหากเลือกตั้งผ่านพ้นไป แล้วเกิดมีคนที่ลงสมัครในนามคณะก้าวหน้าย้ายไปด้วยอิทธิพลเงินตรา หรืออำนาจต่างๆ ผมก็คงเสียใจ แต่เสียใจนั้น ไม่ใช่เพราะเสียค่าโง่ แต่เสียใจเพราะความหวังของคนจำนวนมากที่ฝากความหวังไว้กับพวกเราคณะก้าวหน้า ความหวังของคนจำนวนมากที่อยากเห็นการกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่นเกิดขึ้นจริงจังเสียที ความหวังเยาวชนคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่เป็นปรากฏการณ์เกิดขึ้นในปัจจุบันที่อยากจะเห็นการเมืองที่ดี ความหวังของพวกเขาเหล่านี้กลับถูกทำลายไป เพียงเพราะคนไม่กี่คนที่ต้องการนำแบงก์พันหนักเป็นกิโลๆ ขยี้ลงไปทำลายความหวังของพวกเขา

คณะก้าวหน้า กรรมการทุกท่าน และตัวผมเอง พร้อมที่จะปวารณาตัวสนับสนุนช่วยพวกท่านหาเสียงในการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้อย่างเต็มที่ พวกผมถูกตัดสิทธิแล้ว อย่างน้อยๆ ก็ 10 ปี ไม่มีประโยชน์โพดผล ไม่มีความทะเยอทะยานใดจะได้เข้าไปมีตำแหน่งทางการเมือง แต่ความทะเยอทะยานอันเดียวที่ยังคงหลงเหลืออยู่นั่นคือความเปลี่ยนแปลง และเรามองเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงต้องเริ่มต้นที่นี่ ในระดับท้องถิ่นนี้ ขอให้ทุกท่านช่วยรับเอาความหวังของคณะก้าวหน้า ซึ่งเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี ท่านช่วยเอาความหวังของพวกเรา ช่วยเอาความหวังของคนจำนวนมากที่เชื่อมั่นตั้งแต่ครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ ไปทำให้เกิดในพื้นที่ท่าน ในจังหวัดของท่าน ในบ้านเกิดของท่าน

การเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ ในปลายปีนี้จะเป็นการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง พวกเราพรรคอนาคตใหม่เคยเขย่าประเทศไทยมาแล้วในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ครั้งนี้ พวกเราคณะก้าวหน้า เราจะเขย่าเลือกตั้งท้องถิ่นประเทศไทยอีกครั้งในการเลือกตั้ง อบจ. ปลายปี 2563

พวกเขาพยายามฆ่าตัดตอน กระทืบเราให้จมดิน แต่พวกเราพรรคอนาคตใหม่ก็ยังได้เติบโตไปเป็น ส.ส. พรรคก้าวไกล แสดงผลงานในสภาผู้แทนราษฎร แสดงผลงานในพื้นที่ ให้พี่น้องประชาชนประจักษ์เห็น และยังฝากความหวังไว้ว่า งวดหน้าจะเลือกให้ถล่มทลายเพื่อให้เป็นรัฐบาลให้ได้ พวกเขาพยายามฆ่าตัดตอน กระทืบเราให้จมดิน แต่พวกเราก็ยังก่อตัวมารวมกันเป็นคณะก้าวหน้า ซึ่งจะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับท้องถิ่นในครั้งนี้ และทั้งหมดนี้ ด้วยความหวังว่า จะเปลี่ยนประเทศไทยทั้งสองระนาบ พรรคก้าวไกลเปลี่ยนการเมืองระดับชาติ คณะก้าวหน้าเปลี่ยนการเมืองระดับท้องถิ่น และเมื่อแม่น้ำสองสายนี้มาบรรจบพบเจอกัน เราจะพลิกโฉมประเทศไทยไปด้วยกัน

ขอให้ทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนี้ เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เริ่มได้ที่บ้านเรา

#เลือกตั้งท้องถิ่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"