‘อะตอม’ปล่อยเพลง‘อย่าหาทำ’ ลั่น MV ไร้ซีจีใช้เอฟเฟ็กต์จริง!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปล่อยเพลง “อย่าหาทำ” ออกมายังไม่ทันข้ามคืน ก็กลายเป็นไวรอลให้พูดถึงอย่างมากมาย ถึงความแปลกใหม่ของมิวสิกวิดีโอนี้ ที่มีสีสันฉูดฉาดจัดจ้าน การนำเสนอแบบนอกกรอบฉีกสไตล์เดิมๆ  โดยเพลง “อย่าหาทำ” นี้เป็นเพลงเปิดหัวลำดับที่ 1 จากอัลบั้มใหม่ GUM (กัม) ของนักร้องนักแต่งเพลงคนเก่ง “อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม” ค่าย ไวท์มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ซึ่งจะทยอยปล่อยออกมาให้แฟนๆติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

          อะตอม เผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นครับ เพราะไม่ได้ปล่อยเพลงของตัวเองนานครับ (หัวเราะ) เหมือนเริ่มใหม่ไปด้วยกัน ยังไงก็ฝากเพลงนี้ของอะตอมด้วยครับผม อย่าหาทำ และเพลงเซ็ตต่อไปที่จะปล่อยออกมาในต้นปีหน้าด้วยครับ

          “อย่าหาทำ” เป็นเพลงเปิดหัว ค่อนข้างมีบรรยากาศสนุกสนาน ผ่อนคลาย กวนประสาทบ้าง มีบรรยากาศของดนตรีเร็กเก้เข้ามา เพลงนี้เราใช้ดนตรีน้อยชิ้นมากๆ และสิ่งที่เรารู้สึกว่าอยู่กับเรามานาน คือ เครื่องเป่า ก็เริ่มเอามาใส่ในเพลงให้ได้ยินกันชัดมากขึ้น เพลงนี้มีโซโลแซ็ก ที่ได้ระดับอาจารย์มาช่วยอัดให้ เพลงต่อๆไปก็เช่นเดียวกันครับ

          สำหรับเนื้อหา คำว่า อย่าหาทำ เป็นคำที่เกิดขึ้นและถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย ในปี 2020 ใช้พูดต่อๆกันในโซเชียลมีเดียเยอะแยะมากมาย ตามที่ผมทราบ อย่าหาทำ ความหมายคือ อย่าไปหาเรื่องเลย อยู่เฉยๆ ดีกว่า อย่าไปสร้างปัญหาให้ตัวเอง เราเลยรู้สึกว่าน่าจะเอามาขยี้ครับ (ยิ้ม) เรารู้สึกว่าคนที่หาเรื่องให้กับตัวเองในเรื่องความรัก คือการเลิกกับใครซักคน จบกับใครบางคน จะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม ในช่วงเวลาที่เราอ่อนแอ ไม่พร้อม ก็พยายามไปหาความสัมพันธ์กับคนใหม่เข้ามา ซึ่งบางทีก็จบไม่สวยกันบ่อย เมสเซจของเราที่ต้องการคือ อยากให้ทุกคนอยู่ได้ด้วยตัวเองอย่างแข็งแรงก่อน มีความสุขกับตัวเองก่อน แล้วค่อยเริ่มหาคนอีกคนนึงเข้ามาเติม แข็งแรงด้วยตัวเองก่อนนะครับ

          สำหรับ MV เราค่อนข้างเปิดให้ผู้กำกับหรือทีมทำภาพทำงานอย่างอิสระ เราจะบรีฟคีย์หลักที่เราต้องการ ซึ่ง ณัฐชนน วะนา (ผู้กำกับ) ก็เป็นการร่วมงานด้วยกันครั้งแรก ได้ดูผลงานของเขาแล้วเรารู้สึกว่าน่าสนุกดี เหมาะกับเพลงนี้ ไดเรกชั่น ของเรื่อง ฉาก เสื้อผ้า ตัวละคร เราก็ให้เขาเลือกหมดเลย ซึ่งมันก็เป็นอะไรใหม่ๆที่เราตื่นเต้นที่จะได้ทำครับ เราค่อนข้างจะเคยชินกับการถ่าย MVแบบเดิมๆ การใช้เส้นเรื่องเดิมๆ อาร์ตไดเรกชั่นเดิมๆมาซักพักแล้ว เราก็รู้สึกว่ามันเหมาะดีกับเพลงนี้ ก็จะได้ลองเปลี่ยนอะไรใหม่ๆไปพร้อมกัน มันน่าตื่นเต้น สนุกดี มีสีสันฉูดฉาดตั้งแต่ฉาก เมคอัพ และจะมีหลายๆฉากที่ต้องเห็นเป็นการต่อสู้จริงๆ มียิงปืน มีระเบิด และต้องใช้เอฟเฟ็กต์มากมาย MV นี้น่าจะเป็นครั้งแรกครับที่จะมีประทัด ซึ่งคุยกันมาหลายครั้งมาก เขาจะให้เราใช้เหรอเพราะว่าสถานที่ค่อนข้างเป็นบ้าน เป็นที่ส่วนตัว ก็สรุปว่าใช้ได้ครับ มีระเบิดมียิงมีอะไร ทีแรกเขาจะใช้ซีจี แต่ผมบอกว่าเอาจริงไปเลยสนุกกว่าครับ (หัวเราะ)”

          ชม “อย่าหาทำMV เพลงใหม่ ไดเรกชั่นใหม่ของ “อะตอม” ที่อยากให้คุณได้ชม ได้ที่ Youtube OfficialWhiteMusic และฟังเพลงทาง True ID, Joox, Itune, Spotify

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"