'เทพไท' เผย ปชป. ยังไม่มีความชัดเจน สนามเลือกตั้งอบจ.


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางและจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการส่งสมัครรับเลือกตั้งผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะส่งสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ในจังหวัดใดบ้าง เพราะคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการประชุมและมีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาแต่อย่างใด จะมีเพียงข้อเสนอจากสมาชิกพรรคในพื้นที่จังหวัดสงขลา ขอเสนอชื่อนายไพรเจน มากสุวรรณ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในนามพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ส่วนจังหวัดอื่นๆยังไม่มีความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น

นายเทพไท กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่พรรคประชาธิปัตย์เคยตั้งเป้าหมาย จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ด้วย จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะผู้ที่พรรคเคยทาบทามให้ลงสมัครในนามพรรค คือนายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต ส.ส.7สมัย ได้ขอถอนตัวไม่ลงสมัคร ส่วนกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ที่ตนเป็นหัวหน้ากลุ่ม เคยส่งนายมาโนช เสนพงศ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จนได้รับชัยชนะทิ้งห่างคู่แข่งเกือบ 100,000 คะแนนมาแล้ว แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางกลุ่มมีมติไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ในนามกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ แต่จะพิจารณาหาแนวทางสนับสนุนกลุ่มการเมืองอื่น ที่มีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยจะยึดหลักการพิจารณาถึง แนวนโยบาย,ตัวบุคคลผู้สมัคร, ทีมงาน และฐานมวลชนที่ให้การสนับสนุนด้วย

"ตอนนี้มีการเปิดตัวผู้สมัครของกลุ่มต่างๆให้ทางกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ ได้พิจารณาแล้ว4กลุ่ม คือ 1.กลุ่มทิศทางใหม่ ส่งนายอนันต์ ทองอุ่น ข้าราชการท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง 2.กลุ่มนครประชารัฐ ส่งนายอำนวย ยุติธรรม น้องชายนายสายัญห์ ยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 3.กลุ่มพลังเมืองนคร ส่งนางกนกพร เดชเดโช มารดานายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 4.กลุ่มการเมืองสีขาว ส่งนายนนธิวรรธน์ นนทภักดิ์ คนสนิทนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางกลุ่มประชาธิปัตย์สร้างสรรค์ จะแสวงหาข้อมูลของผู้สมัครทุกคน เพื่อนำมาพิจารณาประชุมหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการสนับสนุนผู้สมัครของกลุ่มใด เป็นนายก อบจ.นครศรีธรรมราชคนใหม่ในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน" นายเทพไท กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"