ส.ว.เสรี ลั่นม็อบ 14 ตุลา ไม่มีผลต่อการตัดสินใจแก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะกมธ.พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม  (ฉบับที่.) พ.ศ.. ก่อนรับหลักการ กล่าวว่าเมื่อรายงานของอนุกมธ.เข้าสู่กมธ.คณะใหญ่แล้ว คงต้องนำความเห็นทั้งหมดมาคุยกันอย่างรอบด้านว่า แต่ละฝ่ายมีความเห็นเป็นอย่างไร หามุมทำความเข้าใจร่วมกันเพื่อหาข้อยุติในเรื่องที่เห็นต่างกันต่อไป จากนี้คงต้องรอฟังว่า เมื่อเข้ากมธ.คณะใหญ่แล้ว ผลออกมาจะเป็นอย่างไร เพราะขณะนี้ยังไม่ใช่ข้อยุติ จึงอย่าเพิ่งไปฟันธง 

เพราะกมธ.ยังเหลือเวลาถึงวันที่ 21 ต.ค.นี้ ในการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้รายงานฉบับที่สมบูรณ์ที่สุดเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภา แต่หากผลสรุปออกมาแล้ว ไม่สามารถตกลงในแนวทางเดียวกันได้ กมธ.ก็ต้องบันทึกข้อเท็จจริงในทุกแนวทางทั้งเสียงส่วนใหญ่ เสียงส่วนน้อย ทำเป็นรายงานเสนอที่ประชุมรัฐสภา เพื่อให้สมาชิกประกอบการตัดสินใจ ส่วนส.ว.จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อชี้ขาดข้อขัดแย้งทางกฏหมายนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน เพรายังเป็นเพียงขั้นตอนเสนอความเห็น ที่ต่างฝ่ายต่างมีสิทธิที่จะเสนอ โดยยังไม่ได้สรุปว่า จะมีแนวทางใดทางหนึ่งออกมา 

เมื่อถามว่า กรณีที่คณะราษฎร 2563 ประกาศนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 14 ต.ค.นี้ จะมีผลต่อการตัดสินใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น นายเสรี กล่าวว่า ก็รับฟัง แต่จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจใดๆของส.ว.แน่นอน เพราะเรื่องนี้ต้องว่ากันด้วยเหตุผลทางกฏหมายว่า อะไรถูกต้อง เหมาะสมที่สุด ไม่ใช่การกดดันจากภายนอก มิเช่นนั้นจะทำงานกันไม่ได้ ถ้าทำงานต้องฟังเสียงกดดัน โดยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของกฏหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"