'เอี่ยม'กระทุ้งกองทัพอย่ามองคนเห็นต่างเป็นศัตรู


เพิ่มเพื่อน    

 

11 ต.ค. 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กองทัพบกปฏิเสธข้อมูลรายงานของฝ่ายดูแลความปลอดภัยการใช้ของเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ที่สั่งระงับบัญชีผู้ใช้ที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข่าวสารของรัฐ หรือไอโอ 926 บัญชี ว่า เฉพาะในยุค พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แถลงอย่างมีนัยสำคัญหลายครั้ง ถึงการตั้งนักรบไซเบอร์สู้สงครามยุคใหม่ เสริมกองทัพ พอสิ่งที่ดำเนินการถูกเปิดโปง จะมาแก้เกี้ยวว่ากองทัพไม่มีนโยบายตั้งนักรบไซเบอร์เพื่อทำสงครามไอโอกับประชาชน จึงไม่มีน้ำหนัก ประชาชนสงสัยกองทัพภายใต้ระบอบประยุทธ์ ทั้งเรื่องจุดยืนและความน่าเชื่อถือ กองทัพต้องแยกเส้นแบ่งระหว่างอาชญากรทางไซเบอร์ กับทหารอาชีพให้ออก ก่อนจะบอกให้นักศึกษาปฏิรูปตัวเอง กองทัพต้องเร่งปฏิรูปตัวเองก่อน อยากบุกโลกทวิตเตอร์ แต่แป๊ก แถมถูกจับได้ว่าสร้างบัญชีมาป่วนเลยโดนกวาดลบทิ้งจำนวนมาก ประเทศไทยไม่ควรเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกในด้านที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ที่จะแก้ตัว ทางที่ดีควรยอมรับ และหยุดการดำเนินการก่อสงครามไอโอกับประชาชนทุกรูปแบบ

“14 ตุลา นี้ ไม่ว่ารัฐบาล จะอยู่หรือไป กองทัพไม่ควรมองประชาชนที่เห็นต่างเป็นศัตรู ทหารต้องกลับกรมกอง เป็นทหารอาชีพ ไม่ด้อยค่า แพร่มลทิน การเคลื่อนไหวของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน” นายอนุสรณ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"