ทำเนียบขอกำลังเพิ่มขีดเส้นม็อบอยู่สะพานชมัยฯห้ามข้ามมาประชิดรั้ว


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.63- เมื่อเวลา 15.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล​ กล่าวถึงกรณีคณะราษฎร​ 2563​ ประกาศเตรียมเดินทางมาปักหลักชุมนุมที่ทำเนียบฯ​ ในวันที่​ 14​.ค.​ ว่า​ สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบฯนั้น ตำรวจสันติบาลทำเนียบฯจะวางกำลัง บริเวณทุกตึกภายในทำเนียบฯ โดยเฉพาะตึกไทยคู่ฟ้าตึกบัญชาการ 1 เฝ้าระวังอาคารสถานที่​ รวมถึงแนวรั้วด้านในของทำเนียบฯ ซึ่งขณะนี้ตำรวจทำเนียบฯมีอยู่จำนวน 138 นาย หากม็อบจะปักหลักค้างคืน เราก็ต้องประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปฏิบัติงานร่วมกัน

พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวต่อว่า  เบื้องต้นจะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดก่อนว่าสถานการณ์จะเป็นไปขนาดไหน ถึงขั้นไหน ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่มากน้อยเพียงใด ส่วนยุทโธปกรณ์ที่จะใช้จะเหมือนกับการรับมือการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย. เช่น​ การวางแบริเออร์และลวดหนามหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหลักในการจะพิจารณาท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุม หากไม่มีความรุนแรงก็คงไม่ต้องใช้ยุทโธปกรณ์แบบนี้ ทั้งนี้​ พื้นที่ที่มีการประสานว่าจะให้เป็นพื้นที่ชุมนุมของม็อบนั้น จะอยู่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐยาวไปถึงแยกนางเลิ้ง โดยจะไม่ให้ข้ามสะพานชมัยมรุเชฐมาอยู่บริเวณหน้าทำเนียบฯ ขณะที่ในส่วนของการดูแลการจราจรจะอยู่ในการพิจารณาของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเช่นกันว่าจะบริหารจัดการอย่างไร

ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันพุธที่ 14 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมร่วม ซักซ้อม ทำความเข้าใจ การปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุในการรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯอีกครั้ง ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯนั้น ได้มีแผนรับมืออยู่แล้ว​ แต่ต้องถามทางตำรวจ

นายอนุชา​ นาคาศัย​ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบกระแสข่าวที่ว่าม็อบจะมาปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบฯ​ จึงยังไม่รู้รายละเอียด ส่วนจะได้รับมอบหมายให้มาประจำอยู่ที่ทำเนียบฯในวันดังกล่าวหรือไม่นั้น ต้องรอความชัดเจนของที่ประชุมภายในกันก่อน​ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมครั้งนี้ไม่มีอะไรที่น่ากังวล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"