'สงคราม'ห่วงม็อบ14ตุลา! เบรก'บิ๊กตู่'อย่าสร้างเงื่อนไขใช้อำนาจจัดการนศ.


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค. 63 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนในวันที่ 14 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ว่า น่าเป็นห่วง เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มองกลุ่มเยาวชนที่จัดชุมนุมเป็นคู่ขัดแย้งและพยายามสร้างความเกลียดชังให้กับกลุ่มเยาวชนที่จัดกิจกรรม เพื่อต้องการให้เกิดความขัดแย้งแตกแยกในกลุ่มคนไทยทั้งประเทศ การให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมาพยายามใส่ร้ายโจมตีว่ากลุ่มเยาวชนทำประเทศเสียหาย ทำเศรษฐกิจพัง กลุ่มนักลงทุนไม่กล้ามาลงทุน เป็นการโยนบาปทั้งหมดที่รัฐบาลทำมาให้กับกลุ่มเยาวชน ทั้งๆ นักลงทุนที่ไม่มาและบางส่วนย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทยไปประเทศเพื่อนบ้าน เพราะนโยบายรัฐที่เอื้อให้กับกลุ่มทุนใกล้ชิด เลือกปฏิบัติกับนักลงทุน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า ดังนั้นที่น่าเป็นห่วงคือมุมมองของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีต่อกลุ่มนักศึกษาที่มองกลุ่มคนเหล่านี้ไม่ใช่ลูกหลาน แต่มองเป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง ทั้งๆ ที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ควรมีมุมมองที่เป็นอันตรายเช่นนี้ ดังนั้นแรงสะท้อนออกมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ คือมองคนเห็นต่างคือศัตรู

“อยากเตือนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ อย่าสร้างเงื่อนไขให้เข้าทางฝ่ายความมั่นคงในการใช้อำนาจกับเยาวชน ต้องออกมาป้องกันเยาวชนเหล่านี้ไม่ให้มีใครไปคุกคามหรือก่อความวุ่นวายในการชุมนุม  การชุมนุมเกิดขึ้นมาจากความล้มเหลวของรัฐบาล และการยื้ออำนาจ ดังนั้นหากต้องการจบปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ต้องแสดงความจริงใจและยอมรับในมติมหาชนที่คนไทยแสดงออกมาว่าไม่ต้องการ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"