'วิษณุ' แจงสถาบันอยู่ใต้ รธน.อยู่แล้ว ม็อบจะเรียกร้องปฏิรูปอะไร บอกทุกคนก็รู้เป็นเรื่องมิบังควรหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมใหญ่ที่นำโดยคณะราษฎร 2563 ซึ่งจะมีขึ้น‪ในวันที่ 14 ต.ค.‬นี้ประกาศปักหลักค้างคืนรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาล ว่า  ตนไม่มีความคิดเห็นอะไร  แต่คนอื่นๆที่เกี่ยวข้องคงต้องเตรียมการสำหรับเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งเขาเตรียมการไว้ตั้งแต่กรณีที่มีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ในการดูแลรักษาบรรดาสิ่งของยานพาหนะ และอาคารสถานที่ต่างๆภายในทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามว่ามีการหารือถึงการหาสถานที่ทำงานสำรอง หากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมจนทำให้ไม่สามารถเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ รองนายกฯ กล่าวว่า  ยังไม่รู้ว่าผู้ชุมนุมจะปักหลักค้างคืนนานเท่าไหร่ อันที่จริงแล้วแทบจะไม่มีรัฐมนตรีเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ‪ในวันที่ 14 ต.ค.‬นี้ อยู่แล้ว เนื่องจาก นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะไปทำกิจกรรมจิตอาสาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ในช่วงเช้าถึงเที่ยงของวันดังกล่าว ด้านการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าวคงจะเริ่มขึ้นประมาณ‪เวลา 14.00 น.‬ของวันเดียวกัน ขณะที่ในเวลา ‪16.00 น.จะมีขบวนเสด็จพระราชดำเนิน 3 ขบวนพร้อมกัน ประกอบด้วย 1.ขบวนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณร ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง  2.ขบวนของสมเด็พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดราชโอรสาราม และวัดอรุณราชวราราม ในการทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน 3.ขบวนของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม ในการทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน

ผู้สื่อข่าวถามว่าข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลยังมาทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า  ได้ ถ้าเขาสามารถเข้ามาได้ แต่ตนได้บอกกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าแม้จะเข้ามาได้ แต่ขอให้ดูด้วยว่าจะออกจากทำเนียบรัฐบาลไปได้หรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยคงจะสามารถเจรจาหรือหาทางดำเนินการให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้เกิดการปะทะกัน เพราะการปะทะกันไม่ใช่นโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ซึ่งได้มีการกำชับเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วตั้งแต่การชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อข้อถามถึงหนึ่งในข้อเรียกร้องของ กลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ต้องการให้สถาบันกษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ  รองนายกฯ กล่าวว่า  ทุกวันนี้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่กลุ่มดังกล่าวยังออกมาเรียกร้องอีกนั้น ตนไม่ทราบว่าคืออะไร เขาหมายถึงอะไร  เมื่อถามว่าข้อเรียกร้องนี้ถือเป็นเรื่องมิบังควรใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า “ทุกคนก็รู้” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"