นายกฯ เตรียมนำครม.สัญจร ภูเก็ต-สุราษฎร์ฯ 2-3 พ.ย. สั่งกระจายเข้าพักโรงแรมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.63 - น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้มีการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2563 และตรวจราชการ ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2563 โดยประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ณ จังหวัดภูเก็ต และตรวจราชการ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดภูเก็ต โดยมีประเด็นตรวจราชการที่สำคัญ 1.ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ได้แก่ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดภูเก็ต รวมถึงลงพื้นที่เพื่อศึกษาเตรียมความพร้อมรองรับนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (Special Tourist Visa: STV) และรูปแบบการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาว (Long Stay)

2.การตรวจราชการในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดกระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล โดยมุ่งเน้นประเด็นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับโลก การเพิ่มมูลค่าภาคการผลิตเกษตร ประมง และปศุสัตว์ ให้มีมาตรฐานความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และความต้องการของท้องถิ่น

3.มอบรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีลงพื้นที่ บริเวณจังหวัดหรืออำเภอโดยรอบกลุ่มจังหวัดหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและสร้างการรับรู้ความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงประมวลประเด็นปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ซึ่งกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เป็นประธานในการประชุมเตรียมการกลั่นกรองวาระการประชุมฯ ของกลุ่มจังหวัด และรวบรวมข้อมูลจากส่วนราชการเพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในที่ประชุม ครม .ครั้งนี้

4.การติดตามสถานการณ์และมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ร่วมเดินทางเพื่อติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้ด้วย

น.ส.รัชดา กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ มีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้รัฐมนตรีกระจายการจองโรงแรมที่พักไปหลายๆ แห่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"