น้อมรำลึกวันสวรรคต เหล่าทัพร่วมบำเพ็ญกุศล4รร.จตุรมิตรถวายบังคม


เพิ่มเพื่อน    

 

"เหล่าทัพ" จัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 4 ปีวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 "ภาคี 4 โรงเรียนจตุรมิตร" กว่าพันคน จัดขบวนถวายบังคมน้อมรำลึกวันสวรรคต  "เสื้อแดงภาคอีสาน" รวมพลังใส่เสื้อเหลืองร่วมรำลึก 13 ตุลา
    เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ครบรอบ 4? ปี วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีการตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 20?รูป  นำโดยพระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปญฺโญ [เจ้าคุณมีชัย] ) เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นทำพิธีสวดพระพุทธมนต์โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10? รูป
    กองทัพเรือ (ทร.) พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ นำทีมงานรองโฆษกกองทัพเรือแถลงข่าว กองทัพเรือจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 โดยกองทัพเรือได้จัดให้มีกิจกรรม "แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์" เพื่อร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อกองทัพเรือ ณ อุทยาน "เรือของพ่อ" เรือ ต. 91 หน้าอ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมทั้งมีการแสดงดนตรีโดยวงซิมโฟนีออร์เคสตราดุริยางค์ทหารเรือเต็มวง และการจัดนิทรรศการ "พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 กับงานนาวาสถาปัตย์" โดยมีเรือรบของกองทัพเรือลอยลำหน้าอ่าวดงตาล โดยกำลังพลประจำเรือจะร่วมจุดเทียนบริเวณดาดฟ้าเรือในเวลา 19.30 น
    กองทัพอากาศ (ทอ.) พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ประกอบด้วย พิธีบำเพ็ญกุศลเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศล โดยพระสงฆ์จากวัดดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 รูป และพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป จากวัดชูจิตธรรมาราม อำเภอวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพลของกองทัพอากาศ และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
    สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต โดยมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหาร และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป และพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 89 รูป
    ขณะที่ภาคี 4 โรงเรียนจตุรมิตร ประกอบด้วยโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนอัสสัมชัญ ร่วมจัดกิจกรรม "จตุรมิตร ล้วนรู้รักสามัคคี" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 นำแถวโดยกองดุริยางค์จากทุกโรงเรียน ร่วมกับกองลูกเสือเกียรติยศ และผู้เชิญหมู่ขบวนธงจำนวนกว่า 1 พันคน เข้าถวายบังคมและกล่าวคำมั่นคำสัญญาว่าจะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จะรู้รักสามัคคี และจะทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวัง ถนนหน้าพระลาน เขตพระนคร กรุงเทพฯ
    นอกจากนี้ ในวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ทั้ง 4 สถาบันยังร่วมกับกรุงเทพมหานคร  จัดการแสดงดนตรี ณ สวนลอยฟ้าเจ้าพระยาสะพานพระปกเกล้า (ใกล้สะพานพระพุทธฯ) โดยจะบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ให้ประชาชนได้รับฟังโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
    ที่ จ.ขอนแก่น บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ นางนิตยา นาโล อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน ในฐานะรองประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย พร้อมด้วยนายเอกภักดิ์ คลังกลาง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น นายองอาจ วิเศษ ประธานเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นางธนภัทร พันธวาส ประธานเครือข่ายกลุ่มวิสาหกิจชุมชนไทย ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น และตัวแทน 20 จังหวัดภาคอีสาน สวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมประชุมตัวแทนแต่ละจังหวัดในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และร่วมรำลึก "13 ตุลาคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" รัชกาลที่ 9
    นางนิตยากล่าวว่า ได้ประสานงานกับอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนคนเสื้อแดงภาคอีสาน และประชาชน เดินทางมาร่วมประกาศเจตนารมณ์เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  บริเวณหน้าพระบรมรูปทรงม้าพระปิยมหาราช รัชกาลที่ 5 หน้าที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ พวกตนชาวไทยอยากจะฝากไปถึงกลุ่มคนที่จาบจ้วงและต้องการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น อยากจะบอกว่า ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย คงไม่มีแผ่นดินให้คนรุ่นใหม่ได้มีที่ยืนในวันนี้ คงเป็นทาสของต่างชาติ หรือไม่ก็จะไม่มีชาติให้ได้ภาคภูมิใจเหมือนเช่นทุกวันนี้ เพราะการที่พวกเรายุบและสลายหมู่บ้านเสื้อแดงทั้งภาคอีสานและทั้งประเทศ เข้ามาพัฒนาเป็นเครือข่ายรวมไทยสร้างชาติ เรารักประเทศไทย ก็ต้องการที่จะทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นคนเสื้อแดง  และเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอยู่แล้ว
    "พวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ พวกเราอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน จึงเดินทางมาประกาศเจตนารมณ์เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงออกด้วยการใส่เสื้อเหลืองทุกคน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ร่วมรำลึก 13 ตุลา คล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และต้องการให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศ สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ทรงเป็นประมุขของประเทศไทยต่อไป" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสานกล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"