"เซาธ์เกต"ปลื้มคว่ำแรงกิ้งเบอร์หนึี่งโลก ยึดจ่าฝูงกลุ่ม เนชี่นส์ ลีก


เพิ่มเพื่อน    

"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ คว่ำทีมอันดับหนึ่งของโลก เบลเยี่ยม ผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ในศึก เนชั่นส์ ลีก ได้ เมสัน เมาท์ ซัดแฉลบเป็นประตูชัย หลังจากต่างฝ่ายต่างได้ไปคนละหนึ่งจุดโทษ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับเกมเป็นรอง ซึ่งก็ต้องชม นักเตะของทีมที่ช่วยกันต้านไว้ได้ดี อนาคตอยากให้ทีมยกระดับการเล่นขึ้นได้คงเส้นคงวาเหมือนอย่างทีมท็อปทุกทีม

    ทีมชาติอังกฤษ กลับขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ของ กลุ่ม A2 ของ ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก หลังบดเอาชนะทีมที่ยืนหนึ่งในการจัดอันดับฟีฟ่า อย่าง เบลเยี่ยม ได้หวุดหวิด 2-1 แม้เกมนี้ ทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะดูเหนือกว่าในหลายมุม ทั้งโอกาสลุ้นประตูและการครองบอล และยังส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ก่อน ที่จะขึ้นนำจริงๆ แต่อดได้ไปเพราะล้ำหน้า ก่อนที่จะผลัดกันได้ประตูจากจุดโทษ เบลเยี่ยม ขึ้นนำก่อน จาก โรเมลู ลูกากู น.16 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด น.39 โดยประตูตัดสินเกิดขึ้นในครึ่งหลัง จาก เมสัน เมาท์ ยิงแฉลบปลายสตั๊ดของ โทบี อัลเดไวเรลด์ ส่งบอลโด่งย้อยไปเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลพอดิบพอดี
    "นี่คือเกมระดับท็อปเลเวล เราใช้ผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามมากมายหลายคน ประสบการณ์ในนัดนี้ถือว่าล้ำค่า"
    "เบลเยี่ยมเป็นทีมระดับท็ฮป และเรารู้ว่าจะต้องเจอคำถามอะไร อย่างในครึ่งแรก ที่พวกเขาเล่นงานเราอย่างหนักจากทางกราบทั้งสองข้าง สร้างปัญหาให้กับเราได้ดีทีเดียว แต่ก็ผ่านมาได้"    
    "อันที่จริง เราไม่น่าเสียจุดโทษ เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าสำหรับการเล่นบอล แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราก็ตอบโต้คืนได้ดีมาก"
    "เรามีหลายจุดที่เรายังทำให้ดีกว่านี้ได้ เราจะไม่ประมาทกับชัยชนะที่ได้ในนัดนี้ และเราจำต้องพร้อมเต็มที่ในการเจอกับ เดนมาร์ก"
    "คุณภาพของทีมฝ่ายตรงข้ามของเรา คือสิ่งที่จุดประกายในการทำงานของเรา"
    เมาท์ กลายเป็นนักเตะของอังกฤษ คนที่ 4 ที่ทำประตูแรกกับทีมชาติได้ในช่วง 4 วันนี้ ต่อจาก โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน, คอเนอร์ โคดี้ และ แดนนี่ อิงก์ส ที่มีสกอร์กันไปในเกมระชับมิตร กับ เวลส์ ซึ่ง เมาท์ กล่าว ว่า "มันเป็นความสำเร็จที่พิเศษ ที่ผมทำประตูแรกกับทีมชาติที่เวมบลี่ย์ได้ ผมหาพื้นที่ในการเล่น และในใจของผมตอนนั้นก็มีอยู่อย่างเดียว"
    "มันแแฉลบผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แต่ผมไม่สนว่ามันจะเข้าไปได้อย่างไร ขอให้เข้าไปได้ก็เป็นพอ"

    อังกฤษ ตอนนี้ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม A2 เตะ 3 นัดมี 7 คะแนน ตามด้วย เบลเยี่ยม 6 เดนมาร์ก 4 และ ไอซ์แลนด์ 0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"