ชาวขอนแก่น พร้อมใจร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงร.9


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.63-    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่  13 ต.ค. 2563 ที่บริเสณศาลหลักเมืองขอนแก่น   ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  นำหัวหน้าส่วนราชการ และชาว จ.ขอนแก่น ร่วมประกอบ พิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระเถระ พระสงฆ์ -สามเณร จำนวน 89 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงความจงรักภักดี ตลอดจนเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ครองราชย์ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2489 – วันที่ 13 ต.ค. 2559  นับเป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงครองราชสมบัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย  โดยพระองค์เสด็จพระราชสมภพ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม2470 ที่โรงพยาบาลเมาต์ออเบิร์น เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐ เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก กับ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับสมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า  

"พระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ต.ค.2559 เวลา 15:52 น. สิริพระชนมพรรษา 88 พรรษา 313 วัน โดยตลอดทั้งวันในวันนี้จังหวัดได้กำหนดจัดกิจกรรมและประกอบพิธีเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยนานัปประการอย่างหาที่สุดมิได้".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"