นักศึกษาขอนแก่นจุดเทียน เรียกร้องตำรวจปล่อย 'ไผ่ดาวดิน'


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 20.30 น.ที่่ผ่านมา บริเวณด้านหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ได้มีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในชื่อกลุ่มดาวดิน พร้อมด้วยนักศึกษาจากคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ประมาณ 300 คน รวมตัวกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์ เรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และแกนนำผู่เคลื่อนไหวทางการเมือง ภายหลังจากการถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยผู้ชุมนุมได้มีการจุดเทียน  และ ร้องเพลง เพื่อมวลชน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

น.ส.วิศัลยา งามนา ตัวแทนกลุ่มดาวดิน กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ ไม่ได้มีการวางแผนมาก่อนแต่อย่างใด แต่เป็นการรวมกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากทุกๆคนได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของทางคณะราษฎร์ที่กรุงเทพฯโดย มี ไผ่ ดาวดิน เป็นหนึ่งในแกนนำหลักสำคัญ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่คุกคามสิทธิเข้าจับกุมพร้อมแกนนำคนอื่นๆอีกรวม 21 คน 

" พวกเราจึงมีการประกาศนัดหมายในเวลาดังกล่าวเพื่อจุดเทียนแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้มีการปล่อยไผ่ ดาวดิน พร้อมแกนนำคนอื่น ซึ่งกิจกรรมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ที่ กทม.จะมีกลุ่มมวลชน เดินทางไปร่วมกิจกรรมในวันพรุ่งนี้เพิ่มเติมจากเดิมที่ได้เดินทางไปล่วงหน้า ส่วนความเคลื่อนไหว ในจังหวัดขอนแก่นทางกลุ่มดาวดินและเครือข่ายจะต้องประเมินสถานการณ์จากการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง  เนื่องจากนักศึกษาหลายคน ติดภารกิจการเรียน แต่มีความเป็นไปได้ที่จะจัดกิจกรรมคู่ขนาน ในวันพรุ่งนี้ด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"