'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ฟันธง!แกนนำม็อบไม่เข้าใจบริบทประวัติศาสตร์ เดินล้ำหน้าพาคนไปตาย


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุว่าในวันนี้วันที่คนไทยจะร่วมกันแสดงความจงรักภักดีเนื่องในวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิ-เบศร​ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช​บรมนาถบพิตร​ ในหลวง​ ร. 9 ในวันที่คนไทยมีอารมณ์โศกเศร้า

แต่กลับมีคนอีกกลุ่ม​ จงใจมาชุมนุมทางการเมือง​ บนเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​

แม้ตำรวจจะขอร้องให้ผู้ชุมนุมที่มีไม่มากนักขยับขึ้นบนทางเท้า​ ขยับรถเครื่องเสียง​ กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอม​ อ้างแต่สิทธิในการชุมนุม​ ที่ไม่ได้ขออนุญาต​ ซึ่งผิดกฏหมายอยู่แล้ว​ ขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแถมใช้สีสาดใส่แถวตำรวจ​ ถ้าเข้าเข้าตาเข้าปากมันจะเป็นอันตราย
อย่างนี้จะถือเป็นการใช้ความรุนแรงมั้ย​ ดูจากภาพถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์​ ตำรวจไม่ได้ใช้ความรุนแรง​ ไม่มีอาวุธ​

ต้องเข้าใจนะ​ ตำรวจมีหน้าที่ในการถวายอารักขาและความปลอดภัยในขบวนเสด็จขององค์พระประมุข​ ในอดีตที่ผ่านมา​ ทุกการชุมนุม​ มวลชนจะเปิดทาง​ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่​ และร่วมในการรับเสด็จ​ หรือคนกลุ่มนี้จะต่อต้านสถาบันฯ

อดีตแกนนำคนเสื้อแดง​ นปช.ได้ออกมาพูดเตือนสติแล้ว​ ในฐานะที่มีประสบการณ์​ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ​ ว่า​ การชุมนุมครั้งนี้​ ผิดกาละเทศะ​ ให้เลื่อนการชุมนุมเสีย​ แต่ก็ไม่เชื่อ​ ไม่ดูตาม้าตาเรือ

จำใส่สมองไว้เลย​ จะทำอะไรเกรงใจคนไทยทั้งชาติบ้าง​ อย่าอ้างแต่สิทธิ​ จะทำอะไรตามใจไม่ได้​ คนไทยรักสงบ​แต่ไม่ชอบให้ใครข่มเหง​ รังแก​ ไม่ยอมให้ใครล่วงละเมิดสถาบันอันเป็นที่รัก

แกนนำไม่เข้าใจบริบททางประวัติศาสตร์​ ไม่เข้าใจอารมณ์​ ความรับรู้ของคนไทย​ แกนนำเดินล้ำหน้าออฟไซด์ประชาชนมีแต่โดดเดี่ยว​ พาคนไปตาย

วันนี้แกนนำน่าจะมาไกลมากไปแล้ว​ จะถอยกลับคงยาก​ คงต้องเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม​ หมดอนาคต.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"