'ไมค์ ระยอง'ยันม็อบค้างคืนจนกว่าไล่'ประยุทธ์'ออกไป


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค. 2563 - ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง แกนนำคณะราษฎร 2563 ได้ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการชุมนุม ว่ายังยึดแนวทางเดิมคือรอมวลชนมาพร้อมกันในเวลา 14.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนมวลชนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้มีหลายกลุ่มมาชุมนุมตามจุดต่างๆ ซึ่งกลุ่มยืนยันจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง หลีกเลี่ยงการปะทะ จะไม่มองเป็นเสื้อสีอะไรหรือฝ่ายไหน ทุกคนเป็นประชาชนเหมือนกัน จะไม่มีการใช้ความรุนแรง เลี่ยงการปะทะ ยืนยันการชุมนุมจะเป็นการปักหลักค้างคืนจนกว่าข้อเรียกร้องจะสัมฤทธิ์ผล วอนไปถึงเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ซึ่งหากเกิดความรุนแรงหรือมีการสลายการชุมนุมจะยกระดับการชุมนุมมากขึ้น

นายภาณุพงศ์ยังกล่าวว่า สิ่งที่ต้องทำคือการไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และพวกพ้องให้กลับไปเลี้ยงหลานที่บ้าน เพราะตั้งแต่ยึดอำนาจมาทำให้บ้านเมืองสงบยันเศรษฐกิจ นอกจากนี้ เราจะต้องช่วยเพื่อนทั้ง 21 คนที่ถูกจับกุมออกมา โดยวันนี้จะมีการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้รู้ว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หมดความสามารถ 

“ถ้าผมเป็นใหญ่จะเพิ่มเบี้ยเลี้ยงให้ตำรวจที่ปกป้องประชาชน ทั้งนี้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น จะยืนหยัดเคียงข้างประชาชน ไม่หนีประชาชนแน่นอน และจะไม่สร้างความรุนแรง”

นายภาณุพงศ์ ยังกล่าวถึงการสลายชุมนุมเมื่อวันที่13 ต.ค.ว่าขอประณามการสลายชุมนุมของเจ้าหน้าที่เกินกว่าเหตุ ไม่ให้สิทธิพบทนายตามขั้นตอนของกฎหมาย และเชื่อว่าผู้ชุมนุมของตนมีวุฒิภาวะมากพอที่จะไม่ปะทะกับกลุ่มผู้เห็นต่างหรือเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างจะเน้นการเจรจา ส่วนในเรื่องการสาดสี มองว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แบบสันติวิธี ไม่ได้ทำร้ายใคร ไม่เสียเลือดเนื้อ เพราะที่ผ่านมาประชาชนถูกใส่ร้ายป้ายสีตลอดเวลา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"