กองทัพบกให้'บิ๊กหนุ่ย'เกาะติดม็อบคณะราษฎร


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.2563 -  ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) มีรายงานว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มอบหมายให้ พล.อ.ธรรมนูญ วิถี ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) เพื่อติดตามสถานการณ์ประจำวัน พร้อมทั้งแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์เฉพาะกิจติดตามการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภาพรวมให้กับประชาชนที่เดินทางเฝ้ารอรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีในช่วงเย็น ขณะที่พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เดินทางเข้าบก.ทบ. เพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติ

สำหรับบรรยากาศด้านหน้า บก.ทบ. ฝั่ง ถ.ราชดำเนิน ซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จฯ และคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนผ่านไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนสวมใส่เสื้อเหลือง และเจ้าหน้าที่จิตอาสาทั้งทหารและตำรวจที่มารอเฝ้ารับเสด็จฯ ทยอยมาเดินทางเข้ามานั่งจับจองพื้นที่ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า ไปจนถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยบรรยากาศยังคงเรียบร้อย มีเจ้าหน้าสารวัตรทหารและพลทหารที่เข้าเวรทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดทั้งวัน ซึ่งประตูด้านหน้า บก.ทบ.ยังเปิดให้ใช้เข้า-ออกได้ตามปกติ เช่นเดียวกับประตูด้านหลังฝั่ง ถ.นครราชสีมา แต่มีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณป้ายและสัญลักษณ์กองทัพบกตรงประตูทางเข้า-ออกด้านหน้า รวมถึงนำสแลนสีดำมาบังไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนไม่หวังดีมาทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ด้านหน้าป้ายดังกล่าว

นอกจากนี้กองทัพบกยังเตรียมรถน้ำและรถดับเพลิงจากกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) รถประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชนติดโทรโข่ง รถยนต์และรถตู้ตัดสัญญาณระเบิดของเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) จากกรมสรรพาวุธทหารบก รถพยาบาลจากรพ.พระมงกุฎเกล้ามา รวมถึงรั้วลวดหนามหีบเพลงมาตรียมความพร้อมไว้ เพื่อรับรองสถานการณ์หากเกิดความรุนแรงขึ้น อีกทั้งยังมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติการจิตวิทยาส่วนหนึ่งไว้ด้วย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบบก.ทบ.และภายในบก.ทบ. มีเจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าสังเกตการณ์ผ่านระบบกล้องวงจรปิดที่ความคมชัดตลอดเวลา

ขณะที่แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ในวันนี้น่าจะไม่มีอะไร เพราะทุกฝ่ายไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้น หากการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนกลุ่มประชาชนเสื้อเหลืองเองก็ไม่ได้ต้องการมาเผชิญหน้า แต่มารวมตัวกันเพื่อถวายความจงรักภักดี ทั้งนี้การทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นหลัก และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"