'สุเทพ' แจงมารับ-ส่งเสด็จในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรค รปช. เชื่อไม่ปะทะเพราะมีแต่ผู้สูงวัย


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วยผู้บริหารและส.ส.รปช. นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรค นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และน.ส.จุฑาทัตต เหล่าธรรมทัศน์ อีกทั้งส.ส.และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล จุลใส นายวิทยา แก้วภราดัย ใส่เสื้อเหลืองเดินทักทายประชาชนที่รอรับเสด็จฯบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนและคณะมาในนามพสกนิกรชาวไทยเพื่อรับและส่งเสด็จ ในนามส่วนตัวไม่ใช่ในนามพรรค และที่นัดหมายกันจุดนี้เพราะเห็นว่าเป็นลานกว้างมองเห็นง่ายและสะดวกไม่มีเจตนาอย่างอื่น แม้จะอยู่ใกล้กับกลุ่มที่มีการชุมนุมก็ไม่กังวลว่าจะเกิดการปะทะเพราะส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุที่มาเพื่อแสดงความจงรักภักดี ไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่น ไม่ขอแสดงความเห็นถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎรที่เกิดขึ้นเพราะไม่ประสงค์ที่จะทำให้เกิดการกระทบกระเทือนหรือไม่สบายใจ ไม่มีเจตนาเผชิญหน้า หรือท้าทายกับใคร แล้วจะรอจนส่งเสด็จกลับ และฝ่ายอื่นๆ ถ้ามีอุดมการณ์จริงก็ไม่ควรจะทำให้เกิดความวุ่นวาย ดังนั้นทุกฝ่ายต้องช่วยกันตั้งสติและให้สติกัน แล้วจะเข้าใจว่าความวุ่นวายใดๆ ก็ตามล้วนแต่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่ามีการปล่อยภาพรถกระบะบรรทุกคนใส่เสื้อเหลือง เหมือนภาพการขนคนมาร่วมชุมนุมเป็นการจัดตั้งมวลชนให้กลายเป็นม็อบชนม็อบหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ไม่ทราบว่าเป็นเหตุการณ์ตอนไหน แต่ที่ตนมาเป็นการนัดหมายกันมาด้วยใจ และตนได้อธิบายกับประชาชนที่มาว่าเรามารับเสด็จซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นว่าเรามาเพื่อแสดงความจงรักภักดี สำหรับกรณีที่มีการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นคนดีตั้งใจทำงานและมาเป็นนายกฯ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน ตนยืนยันเช่นนี้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงปัญหาการแก้รัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้ทุกฝ่ายค้องช่วยกันอธิบายเนื้อหาสาระตามความเป็นจริง รวมถึงข้อดีข้อเสียในข้อเสนอที่จะให้แก้ไขอย่างตรงไปตรงมา แล้วให้คนไทยทุกคนช่วยกันตัดสินใจ ด้วยความรับผิดชอบ ส่วนจะต้องทำประชามติก่อนหรือหลังรับหลักการก็เห็นว่าควรเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"