ทีมเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

              ได้ฤกษ์ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก หลังจากกรรมการการเลือกตั้งรองรับผลการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อต้นเดือน ประชุมนัดแรก กรรมการบริหารพรรคทั้ง 24 คน ในชุดไฮบริด ที่เป็นการผสมผสานการทำงาน ประสานความร่วมมือทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง รุ่นผู้มากประสบการณ์

                หลังประชุม มีการแบ่งคณะทำงานออกเป็น 10 คณะทันที อาทิ งานด้านสภาฯ ด้านนโยบาย ด้านเศรษฐกิจ ด้านกฎหมาย ด้านต่างประเทศ ที่งานนี้บรรดาบิ๊กๆ แกนนำพรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรคเพื่อไทย  ต่างถูกกระจายงาน รับผิดชอบเป็นเจ้าภาพหลักตามที่ได้รับมอบหมาย

                โดยเฉพาะคณะทำงานด้านนโยบาย รวมไปถึงด้านเศรษฐกิจ อันถือเป็นจุดแข็งตลอดมาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย พลังประชาชน ต่อเนื่องมาจนถึงยุคเพื่อไทย ถูกจับตามอง

                นโยบายที่ไม่ว่ายุคไหนที่ออกมา มักเรียกเสียงฮือฮาได้ตลอด เช่นเดียวกับเรื่องเศรษฐกิจ ก็เป็นอย่างที่ทราบกันดี ในภาวะนี้ ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ยิ่งเจอภาวะโควิด-19 เข้าไปอีก ยิ่งเป็นการซ้ำเติมในภาวะที่หนักอยู่แล้ว ให้หนักเข้าไปอีก  

                ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยยุคใหม่ได้ เสี่ยโต้ง-กิตติรัตน์ ณ ระนอง กับ เสี่ยแดง-พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ช่วยกันเข้ามาช่วยกันดูแล 

                หลังได้รับตำแหน่งไม่นาน เสี่ยแดงได้รับเชิญไปร่วมงาน ที่งานนี้บิ๊กๆ เพื่อไทยที่ก็ได้รับการทาบทามให้ช่วยเขียนคอลัมน์อีกด้วย

                ทำเอาเจ้าตัวปลาบปลื้ม หลังจากที่เฝ้าติดตามการทำงานทีมเศรษฐกิจรัฐบาลประยุทธ์มานาน 

                งานนี้ถึงเวลาปล่อยของจากผู้เฝ้าติดตามวงนอก วิพากษ์วิจารณ์การทำงานทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลประยุทธ์มานาน ถึงเวลา สำแดงฝีมือบ้างแล้ว

                แว่วเสียงหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยตำแหน่งยังว่าง ทำงานเข้าตา อาจได้สวมหมวกเพิ่ม เป็นทั้งรองหัวหน้าพรรคควบหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็เป็นได้ 

ม้าไม้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"