เหยื่อเฮชนะคดี หมอข่มขืนคนไข้


เพิ่มเพื่อน    


    ทนายนิด้าโพสต์แจ้ง ศาลนครสวรรค์สั่งจำคุก 4 ปี 15 เดือน สูตินรีแพทย์ข่มขืน ทำอนาจารคนไข้ "บุ๋ม-ปนัดดา" ผู้ยื่นมือช่วยเหลือเหยื่อ ขอบคุณทุกกำลังใจ ด้านจำเลยยื่นประกันเพื่ออุทธรณ์สู้คดี
    กรณีแพทย์สูตินรีเวชที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่ากระทำอนาจารข่มขืนกระทำชำเราคนไข้หลายราย จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2561 โดยในเวลานั้นเพจทนายนิด้าของนางศรันยา หวังสุขเจริญ โพสต์ข้อความระบุว่า ได้รับร้องเรียนจากบุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ผู้ก่อตั้งองค์กรทำดี ให้ช่วยรับคดีคนไข้ถูกหมอใหญ่ข่มขืนกระทำชำเราจนเป็นข่าวใหญ่เป็นคดีขึ้นศาล ขณะที่แพทยสภาได้มีการสอบข้อเท็จจริงกรณีความผิดเกี่ยวกับจริยธรรมและจรรยาบรรณแพทย์ไปก่อนหน้านี้นั้น
    ต่อมาเฟซบุ๊กเพจทนายนิด้าได้โพสต์ข้อความระบุว่า ล่าสุดศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้พิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 4 ปี 15 เดือน ไม่รอลงอาญา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า
    "ขอบันทึกไว้เป็นอีก 1 ความสำเร็จและความภาคภูมิใจที่สามารถเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่เหยื่อได้ คดีที่ยากที่สุดในชีวิตตั้งแต่เคยทำมา เนื่องจากพยานหลักฐานที่น้อยมาก รอคำพิพากษาตัวเต็มค่ะ!!
    ขอแสดงความยินดีกับผู้ถูกกระทำ ขอขอบคุณพี่ บุ๋ม ปนัดดา ที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของทนายนิด้า ขอบคุณท่านอัยการ ขอบคุณพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดี ขอบคุณค่ะ #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย #หมอข่มขืนคนไข้"
    ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจบุ๋ม ปนัดดา โพสต์ว่า “แม้จะใช้เวลาเนิ่นนาน ทั้งน้ำตาและความกลัว วันนี้เราชนะคดีแล้วค่ะ #หมอสูตินครสวรรค์ ล่วงละเมิดผู้ป่วย จำคุกสี่ปีไม่รอลงอาญา ขอบคุณทุกกำลังใจและการต่อสู้ของผู้หญิงทุกคนที่มีส่วนร่วมในคดีนี้ โดยเฉพาะทนายนิด้าที่สู้ขาดใจแม้ตอนนั้นจะท้องอยู่ ใครที่เคยปลุกปั่น ใส่ร้ายพวกเราให้เสียกำลังใจ เวรกรรมมีจริงนะคะ”
    ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2561 หญิงสาวชาวจังหวัดอุทัยธานีเข้าแจ้งความตำรวจนครสวรรค์ ดำเนินคดี นพ.จักรพงษ์ แพทย์ประจำคลินิกแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยกล่าวหาว่ากระทำอนาจารและข่มขืนภายในคลินิก ซึ่งเมื่อเป็นข่าวก็มีอดีตคนไข้ของแพทย์คนนี้กว่า 20 คน ให้ข้อมูลผ่านสื่อมวลชนว่าเคยถูกกระทำอนาจารเช่นกัน
    เจ้าของเพจเฟซบุ๊กข่าวนครสวรรค์บอกว่า ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลหลายคนระบุตรงกันในหลายๆ เรื่อง ทั้งชื่อของแพทย์ ลักษณะการถูกกระทำอนาจาร ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะอายและเกรงว่าจะไม่มีหลักฐานเอาผิด
    หญิงคนหนึ่งอายุ 27 ปี หนึ่งในคนไข้ของแพทย์คนนี้ บอกว่า เมื่อประมาณ 3 ปีก่อนเคยเข้าตรวจรักษากับแพทย์คนนี้ และถูกกระทำอนาจารจึงขอยุติการตรวจ จากนั้นได้พยายามเตือนเพื่อนและคนรู้จักให้ทราบถึงความเสี่ยงที่จะเข้าไปตรวจที่คลินิกแห่งนี้
    ขณะที่ผู้เสียหายอีกคนบอกว่า ตอนนั้นไปคนเดียวเข้าในห้อง เริ่มแรกหมอพูดคุยปกติ พอสักพักหมอเริ่มถามว่าเคยช่วยตัวเองไหม ต้องทำเพราะจะช่วยให้ผ่อนคลาย และใช้มือจับอวัยวะเพศ จึงปัดมือออก แต่หมอคนนี้ก็ยังพูดเรื่องหยาบโลน
    ในส่วนของ นพ.อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ นำทีมงานตรวจสอบคลินิกที่เกิดเหตุ ในตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงควบคู่ไปกับทำงานของตำรวจแล้ว ส่วนการตรวจคลินิกพบว่าเป็นไปตามมาตรฐาน มีเพียงเรื่องการตรวจคนไข้ที่จะต้องมีผู้ช่วยอยู่ด้วย เพื่อไม่ให้หมอและคนไข้อยู่ลำพังสองคน ซึ่งได้มีการกล่าวตักเตือนไปแล้ว
    ด้าน นพ.จักรพงษ์ได้เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และหลังจากศาลมีคำพิพากษาก็ได้ยื่นขอประกันตัวเพื่ออุทธรณ์ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"