เซาธ์เกตเตือนแม็คไกวร์เสียแดงทำสิงโตพังคาบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากทุกคนในแคมป์ทีมชาติอังกฤษอย่างเต็มที่ แม้จะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมเสียท่า แพ้ เดนมาร์ก คาบ้าน ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธ

    อังกฤษ คืนสู่สามัญอีกครั้งหลังจากเพิ่งโค่นทีมแรงกิ้งอันดับหนึ่งของโลก อย่าง เบลเยี่ยม มาได้ในนดที่แล้ว แต่เมื่อคตืนวันพุธที่ผ่านมา เสียท่า แพ้ เดนมาร์ก คาบ้านของตัวเอง 1-0 หล่นจากจ่าฝูงของกลุ่มทันที ประตูเดียวที่เกิดขึ้นมาจาก จุดโทษของ คริสเตียน อีริคเซ่น ขณะที่จุดเปลี่ยนของเกม ก็คือการโดนไล่ออกของ แม็คไกวร์ ที่ได้รับ 2 ใบเหลืองในครึ่งแรก นั่นทำให้ เซาธ์เกต ต้องปรับหมากขยับแทคติก และทันทีที่ ทีมโคนม ได้ประตูขึ้นนำ ไม่นานหลังจากที่ แม็คไกวร์ ต้องออกจากเกมไป โอกาสที่ ทีมสิงโตคำราม เจ้าบ้าน จะไล่กลลับมาก็แทบไม่มี
    อย่างไรก็ดี เซาธ์เกต ขอกล่าวชมความพยายามของลูกทีม ที่ไม่ยอมยกธงขาวให้กับทีมคู่แข่งง่ายๆ แม้จะตัวผู้เล่นน้อยกว่า และสกอร์ตามหลังอยู่หนึ่งลูก ขณะเดียวกันก็มองว่า เดนมาร์ก ไม่ควรได้จุดโทษ ซึ่งกลายเป็นประตูตัดสินแพ้ชนะในเกมนี้
    "ผมภูมิใจมากกับฟอร์มของนักเตะในวันนี้ ผมคิดว่าเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตอนที่มี 11 คนเท่ากัน เราสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ทุกรูปแบบจากการทำเกมทางกราบขวา"
    "การโดนไล่ออก ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป แล้วก็จุดโทษ มันเป็น ไคย์ล วอล์คเกอร์ ที่โดนทำฟาวล์ และผมมองไม่เห็นว่าจะมีฝ่ายเราไปทำฟาวล์ตรงไหน"
    "อย่างน้อยเราก็แสดงให้เห็นถึงความพยายาม ไม่ย่อท้อ หรือยอมแพ้ง่ายๆ เราแสดงให้เห็นแบบอย่างที่ยอดเยี่ยเมื่อต้องเล่นกันแค่ 10 คน ผู้รักษาประตูของพวกเขาก็เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ช่วยให้พวกเขายังนำอยู่ 1-0 ไปจนจบเกม"
    ถึงอย่างไรก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึง แม็คไกวร์ คนที่โดนใบเหลืองแดงในนัดนี้ ขณะที่ฟอร์มในช่วงหลังก็ไม่ได้ดี มีข่าวแย่ทั้งในและนอกสนามมา 2-3 เดือน และเสียงวิจารณ์ยิ่งดังขึ้นอีกเมื่อรวมกับความผิดพลาดของเขาในนัดนี้ แต่ เซาธ์เกต ยืนยันว่า ปราการหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นส่วนสำคัญสำหรับแผนการทำทีมชาติอังกฤษ และเชื่อว่า นักเตะจะแก้ตัวและคืนฟอร์มแกร่งกลับมาได้
    "ใบเหลืองแรก มาจากการเข้าบอลจังหวะที่เขาไม่จำเป็นต้องทำฟาวล์ และมันทำให้เขาเล่นยากขึ้น ใบเหลืองที่สอง คือการเข้าเสียบช้าสองขา ถือว่ารอดยาก"
    "เขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากของทีม และมีบทบาทสำคัญที่ต้องทำ เขามีทุกคนสนับสนุนอยู่อย่างเต็มที่อยู่แล้ว โปรไฟล์ตอนนี้ของเขาเปลี่ยนไปอีกในช่วง 2 ปีหลังเพราะสโมสรที่เขาเล่นให้ ซึ่งก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บวกกับความสำเร็จที่เขามีร่วมกับเรา เชาต้องพยายามต่อไป"
    เซาธ์เกต ยังโดนหลายคนวิจารณ์ที่ไม่ยอมส่ง แจ็ค กรีลิช ลงสนาม แต่ บอสทีมสิงโตคำราม อ้างว่า สาเหตุสำคัญก็เป็นเพราะทีมเหลือผู้เล่น 10 คน
    "เราจำเป็นต้องในความเร็วทางริมเส้น เมสัน เมาท์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำได้ดีมากแล้ว พวกเขาช่วยกลับมาป้องกันได้ด้วย และเป็นตัวอันตรายให้กับเราได้ดีในแนดหน้า อย่าง เมสัน ก็เกือบทำสกอร์ได้จากลูกโหม่ง"
    "โดมินิค คัลเวิร์ท ลูวิน กับ เจดอน ซานโช ทำได้ดี แฮร์รี่ เคน เก็บลูกโหม่งได้ทุกครรั้ง และเรียกฟาวล์ได้ ซึ่งหมายความว่าเราจะต้องได้เซตพีซใกล้เขตโทษ เพียงแต่ใบแดงทำให้ผิดแผนไปอย่างช่วยไม่ได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"