'เทพไท' แนะ 'บิ๊กตู่' เอาอย่าง 'รัฐบาลมาร์ค' แก้ปัญหาม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ต.ค.63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่มีมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมาก ว่า แม้จะเป็นการชุมนุมที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯของรัฐบาลก็ตาม แต่เป็นการชุมนุมที่มีความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น เป็นการแสดงออกทางการเมืองตามคำประกาศข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่เคยประกาศไว้ และการตัดสินใจของแกนนำคณะราษฎร 2563ในการเลือกสถานที่การชุมนุม หลังจากถูกสลายการชุมนุมที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล มาเป็นบริเวณสี่แยกราชประสงค์ นับว่าเป็นการตัดสินใจเลือกทำเลได้เหมาะสมกับการชุมนุม มีความสะดวกในการเดินทาง อยู่ท่ามกลางย่านธุรกิจ ผู้ชุมนุมมีความสะดวกสบาย

นอกจากนี้ การกำหนดระยะเวลาการชุมนุมตั้งแต่ 17:00 น. ถึง 22:00 น. เป็นเวลาที่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ทำให้มวลชนที่เข้าร่วมการชุมนุม เดินทางกลับบ้านได้ทันเวลารถไฟฟ้า และรถเมล์ ขสมก. อีกทั้งการชุมนุมใช้เวลาไม่ดึกจนเกินไป เป็นผลดีต่อสุขภาพของทุกคน ไม่กระทบต่อการทำงานของประชาชน และการเรียนการสอนของนักเรียน นิสิตนักศึกษาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะมีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแล้วก็ตาม แต่การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ยังดำเนินการต่อไป ซึ่งไม่เป็นผลดีทั้งฝ่ายรัฐบาลที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯตามที่ประกาศไว้ และฝ่ายผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฎหมาย มีการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯแต่อย่างใด เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์การชุมนุมบานปลายออกไป อยากจะเสนอให้รัฐบาลได้ใช้หลักรัฐศาสตร์มากกว่าหลักนิติศาสตร์ในการแก้ปัญหากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยการเปิดโอกาสให้มีตัวแทน ตั้งโต๊ะเจรจา พูดคุยระหว่างตัวแทนรัฐบาลกับตัวแทนผู้ชุมนุม เหมือนสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เคยทำมาแล้ว

"เพื่อพูดคุยถึงปัญหาข้อเรียกร้อง และแนวทางแก้ไขปัญหาจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่ามีข้อเรียกร้องอะไรบ้างที่ฝ่ายรัฐบาลสามารถสนองตอบได้ และมีปัญหาข้อเรียกร้องใดบ้าง ที่จะต้องพูดคุยทำความเข้าใจต่อกัน เพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลายกระทบไปยังสถาบันหลักของชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนไม่พึงปรารถนาให้เกิดขึ้นแต่อย่างใด จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายถอยกันคนละก้าว เพื่อหันหน้าเข้าหากัน ทำความเข้าใจแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติของเราทุกคน" นายเทพไท กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"