“สะเก็ดดาว” โชว์เก๋าเอาชนะคนพี่ตระกูลจาง/ คู่เอก “ฮิโรกิ” เบียดคนน้องเข้าวิน


เพิ่มเพื่อน    

 

การแข่งขัน ศึกวัน แชมเปียนชิพ รายการ ONE: REIGN OF DYNASTIES II จัดอย่างยิ่งใหญ่ในระบบปิดห้ามคนเข้าชม ถ่ายทอดเทปบันทึกภาพสู่แฟนๆแฟนๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้ติดตามเช่นเคย เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์
    เริ่มกันที่คู่เอกนำรายการระหว่างนักชกแดนซามูไร “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” ปะทะ “Muay Thai Boy” จาง เฉิงหลง จากแดนมังกร ในการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต จาง ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของแรงกิงคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต วางแข้งและแทงหมัดในช่วงต้นยกแรกได้จะแจ้งกว่า ขณะที่ ฮิโรกิ แชมป์โลกคาราเต้ WFKO ก็โต้คืนได้ในช่วงปลายยก ด้วยการเตะขาเข้าลำตัวและสวนหมัดเข้าเป้า ยกสอง จาง เดินหน้าบุกต่อเนื่องแต่ทำอะไรได้ไม่ถนัดจึงเปลี่ยนแผนมาใช้หมัดเล่นงานลำตัว ฮิโรกิ คุมเกมไว้ได้ด้วยอาวุธที่ว่องไวแซงหน้าไปอย่างสูสีและดูโดดเด่นกว่าในยกนี้ ยกสุดท้ายต่างฝ่ายยังไม่มีใครอ่อนข้อ งัดอาวุธออกมาสู้กันหมัดต่อหมัด แต่ ฮิโรกิ มีอาการแผ่วปลายให้เห็นเล็กน้อย เมื่อหมดเวลากรรมการชูมือให้ ฮิโรกิ ชนะไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์
    ด้านคู่รองของนักสู้ไทยเพียงหนึ่งเดียวในศึกนี้ “ดาวมฤตยู” สะเก็ดดาว เพชรพญาไท หวนคืนเวทีผืนผ้าใบในกติกามวยไทยครั้งแรกหลังจากวางมือไปนานถึง 6 ปี ปะทะกับแชมป์ WPMF แดนมังกร “Bamboo Sword” จาง ฉุนยู่ ซึ่งมาเปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ตามรอยน้องชาย “จาง เฉิงหลง”


    ยกแรก สะเก็ดดาว แจกแข้งซ้ายทักทายข่มขวัญ ด้าน จาง คนพี่ไม่มีเกียร์ถอย เดินหน้าคุมเชิงพร้อมเตะขวาล่างเป็นการตอบโต้ สะเก็ดดาว จัดหนักวางแข้งซ้ายระลอกสองใส่เต็มกำลัง ก่อนจะพลาดไปเตะโดนกระจับแต่อีกฝ่ายกลับมาชกต่อได้ยกสอง สะเก็ดดาว เพิ่มลูกถีบชิงจังหวะ จาง ลองเปลี่ยนมาวางแข้งขวา ซึ่งเข้าทาง สะเก็ดดาว ที่จับขาได้พร้อมจิ้มหมัดซ้ายสวนเข้าเต็มกกหู ทั้งชั้นเชิงและความหนักหน่วง สะเก็ดดาว มีแต้มต่อที่ชัดเจน ยกสุดท้าย จาง เดินหน้าลุยเต็มสูบแต่ไม่มีอาวุธพลิกแพลง ขณะที่ สะเก็ดดาว เก็บคางและการ์ดแน่น ชิงจิ้มหมัดและออกอาวุธทำงานตลอดจนจบการแข่งขัน สุดท้าย สะเก็ดดาว เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ คว้าฤกษ์เบิกชัยในการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ กติกามวยไทยให้ตนเองได้สำเร็จ

ผลการแข่งขัน ONE: REIGN OF DYNASTIES II สรุปได้ดังนี้


·         ฮิโรกิ อากิโมโตะ ชนะคะแนน จาง เฉิงหลง แบบไม่เป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)
·         สะเก็ดดาว เพชรพญาไท ชนะคะแนน จาง ฉุนยู่ อย่างเป็นเอกฉันท์ (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)
·         “ถัง ไค” ชนะคะแนน “คีอานู ซูบบา” อย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
·         “Metal Storm” หวัง เวินเฟง ชนะคะแนน “อัซวาน เจ วิล” อย่างเป็นเอกฉันท์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)
·         “Dragon Boy” เรียวโตะ ซาวาดะ ชนะคะแนน “เมียว หลี เทา” อย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต)
·         “หาน ซือ หาว” ชนะน็อก “Jordan Boy” โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มูด นาทีที่ 0:49 ของยกที่ 3 (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต)

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"