'รยุศด์'ย้อนถามส.ว.มองเห็นกระแสการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    


5 ก.ย.63 - ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวว่า การประชุมร่วมของรัฐสภาที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ไม่ได้มีการลงมติรับ-ไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแม้แต่ฉบับเดียว โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรครัฐบาล และ ส.ว.จับมือ กันลงมติ 432 ต่อ 255 เสียง ให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนรับหลักการนั้น นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงยุทธวิธีของฝ่ายผู้ถืออำนาจที่ต้องการยื้อเวลาออกไป แต่ยังแสดงให้เห็นว่าเป็นยุคสมัยที่สภายังคงเล่นเกมการเมือง ไม่อาจเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชาชนได้ ท่าน ส.ว. ทั้งหลายยังคงทำหน้าที่ได้อย่างคงเส้นคงวาไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมี ส.ว.บางส่วนตอบรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาก่อนหน้านี้ก็ตาม

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า วันนี้น่าจะถึงเวลาพิสูจน์แล้วว่าที่ผ่านมา ส.ว.ยังคงมีตรรกะวิธีคิด และความเชื่อเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งตนไม่แน่ใจและอยากตั้งคำถามว่าพวกท่านมองเห็นกระแสการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยหรือไม่ เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่ในสังคมต่างมองเห็นตรงกันว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังบังคับใช้อยู่ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยเอาเสียเลย หากเราอยากเห็นประเทศพัฒนา ประชาชนอยู่ดีกินดี การเมืองมีระบบตรวจสอบถ่วงดุลที่มีประสิทธิภาพ กุญแจดอกแรกที่สำคัญที่สุดคือเราต้องมีกฎหมายที่เสรีและเป็นธรรม

“ดังนั้น ผมคิดว่าวันนี้สังคมไทยต้องช่วยกันตั้งคำถามดังๆ กับเหล่าบรรดา ส.ว. และนักการเมืองมืออาชีพทั้งหลายว่า พวกท่านยังคงมีคุณค่าและประโยชน์กับสังคมไทยคุ้มค่าเงินเดือนภาษีประชาชนอีกต่อไปหรือไม่ เพราะเกียรติภูมิและหัวใจของนักการเมืองคือการรับใช้ประชาชาชนและประเทศชาติ ไม่ใช่รับใช้ระบบอำนาจนิยม หรือระบอบเผด็จการ หรือว่าพวกท่านคิดเห็นเป็นประการอื่น”ดร.รยุศด์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"