กองกำลังผาเมืองรวบหนุ่มเมียนมาขนยาบ้า1.5แสนเม็ดเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63- ที่กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฉก.ม. 3 กกล.ผาเมือง (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง) บ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 พร้อมด้วย พ.ท.ปรีชา วงศ์สาขา ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 2 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เช้ามืดวันนี้ เวลา 05.30 น. ทหารได้เดินตระเวนพร้อมตั้งจุดสกัดกั้นและทำการซุ่มตรวจ บริเวณ บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ต่อมา ได้พบ นาย มอน อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา เดินมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ให้สัญญานพร้อมเข้าตรวจค้น พบที่กลางหลังสะพายกระสอบฟางสีรุ้ง มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ จำนวน 152,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวนประมาณ 5 กรัม จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งให้กับตำรวจ สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  

พ.อ.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวลักลอบข้ามแม่น้ำสายไป ยังบริเวณท่ากะหล่ำ บ้านเหมือนแดงใต้ ในช่วงกลางคืน จึงได้วางกำลังไว้เพื่อตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 05.30 น.ชายคนดังกล่าวก็ได้ข้ามแม่น้ำสายกลับมา และได้สะพายเป้มาด้วย เมื่อข้ามแม่น้ำสายมาถึงฝั่งไทยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมในที่สุด สำหรับการลาดตระเวณในพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ทาง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้บูรณาการร่วมกันในการเข้มงวดเพื่อป้องกันการลักลอบข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง ป้องกันการลำเลียงยาเสพติดรวมทั้งการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ด้วย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"