กลุ่มภูเก็ตไม่ทนรวมตัวกว่าพันคนชู3นิ้วร้อง'ประยุทธ์'ลาออก


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63-กลุ่มภูเก็ตไม่ทน , กลุ่มภูเก็ตปลดแอก และ กลุ่มคณะราษฏรภูเก็ต จำนวนกว่า 1,000 คน รวมตัวกันที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (สวนหลวง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต เรียกร้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย โดยชูป้ายกระดาษ ข้อความต่างๆ อาทิ  เผด็จการ จงพินาศ ประชาราษฏร์จงเจริญ , รัฐบาลควรพัก,เราไม่มีอาวุธ, ชาติ เสรีภาพ ประชาชน,หยุดคุกคามประชาชน,ขอให้พลเอกประยุทธ์และสว.ทั้งหมดลาออก 

สำหรับการรวมตัวกันครั้งนี้ไม่มีแกนนำ ต่างสลับกันกล่าวปราศรัยต่อว่า รัฐบาลบริหารประเทศชาติล้มเหลว การสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่กรุงเทพฯถือว่าป่าเถื่อน ,รัฐบาลไม่มีความจริงใจช่วยเหลือคนภูเก็ตที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนจากโควิด19 ,ระบบสาธารณูปโภคและระบบขนส่งมวลชนในภูเก็ตไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้กระทบการท่องเที่ยว ฯลฯ  

โดยข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมประกอบด้วย 1.ขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และสว.250 คนลาออก  2.จัดให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 อย่างเร่งด่วน 3.สนับสนุนปฏิรูประบบสถาบันภายใต้รัฐธรรมนูญ 4.จัดให้ภูเก็ตเป็นจังหวัด จัดการตนเอง โดยผู้ว่าภูเก็ต ต้องมาจากการเลือกตั้ง  5.หยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพ ของนักศึกษา และประชาชน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 18.40น. ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยของตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"