นักเรียนขอนแก่นวางพวงหรีดหน้าโรงพักไว้อาลัยผู้พิทักษ์สันติราษฏร์


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63-  ภายหลังจากที่กลุ่มนักเรียน และนักศึกษา ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่นพอกันที” และ “ภาคีนักเรียนKKC” เพื่อนัดรวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการนัดรวมตัวกัน 2 จุด คือที่บึงสีฐานมหาวิทยาลัยขอนแก่น และหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเคลื่อนขบวนไปสมทบกับการชุมนุม ทั้งนี้กลุ่มนักเรียนระดับมัธยม จากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดขอนแก่นกว่า 500 คน ได้มารวมตัวกันที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โดยมีการเช่ารถเครื่องเสียง ในการใช้เสียงประชาสัมพันธ์ถึงการจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ โดยผู้ชุมนุมได้นำพวงหรีด ที่เขียนคำว่า “ ไว้อาลัยแด่ ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์(?) และป้ายผ้า ที่เขียนคำว่า “ปล่อยพี่เรา”

 ก่อนที่จะร่วมกันเดินขบวนจากหน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนไปยังหน้า สภ.เมืองขอนแก่น ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อขบวนถึงหน้า สภ.เมืองขอนแก่น กลุ่ม“ภาคีนักเรียนKKC” ได้หยุดแสดงสัญลักษณ์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ด้วยการยืนชู 3 นิ้วด้วยความสงบ 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์(?)  

จากนั้นนักเรียนที่เป็นแกนนำได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพราะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลในการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ทั้งการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และการกระทำที่รุ่นแรงอื่นๆ จนรุ่นพี่และแกนนำ รวมถึงผู้มาร่วมกิจกรรมถูกจับกุมตัวไป 22 คน จึงขอเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวรุ่นพี่และแกนนำทั้งหมด และรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีควรออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูแลความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ไม่มีการกีดกันแต่อย่างใด เมื่อกลุ่ม“ภาคีนักเรียนKKC” ทำกิจกรรมในจุดดังกล่าวเรียลร้อย ก็เดินทางไปสมทบกับกลุ่ม“ขอนแก่นพอกันที” ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"