ททท.เผยนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก บินจากเซี่ยงไฮ้ถึงกรุงเทพฯแล้ว 41 คน และ26ต.ค.มาจากกว่างโจวอีกกว่า 100 คน 


เพิ่มเพื่อน    

ไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก บินจากเซี่ยงไฮ้ถึงกรุงเทพฯแล้ว 41 คน และ26ต.ค.มาจากกว่างโจว กว่า 100 คน 

19 ต.ค.63 ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้กล่าวถึงความคืบหน้าจากกรณีที่ไทยจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ (Special Tourist Visa (STV)) ที่จะเข้ามาในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ เบื้องต้นจะอยู่ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 30 วัน 


ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า วันที่20 ตุลาคม 2563  ประเทศไทยจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างจำกัดและรัดกุม ภายใต้มาตรการ Special Tourist Visa (STV) กลุ่มแรกจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน  จำนวน 41 คน จะเดินทางถึงกรุงเทพฯ ลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อเดินทางมาถึงแล้วนักท่องเที่ยวจะต้องดำเนินการตามมาตรการทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ต่อด้วยการตรวจคัดกรองโควิด-19 และเข้าสู่สถานที่กักตัว(ASQ/ ALSQ) เป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นมาตรการเดียวกันกับที่รับคนไทยจากต่างประเทศกลับมายังไทย ส่วนรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวหลักคือที่ ทะเล ในส่วนของกลุ่มที่ 2 เป็นนักท่องเที่ยวประเทศจีนเช่นกัน จากเมืองกว่างโจว บินลงสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ประมาณกว่า 100 คน ก็จะมีการทำการคัดกรองเคร่งครัดเช่นเดียวกับกลุ่มแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะมีแอพพลิเคชั่น หมอชนะ ติดตามตัวแบบเรียลไทม์ หลังจากที่รับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 กลุ่มที่นำร่องแล้ว ก็จะมีการประเมินขยายผลอาจจะเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวหรือมาตรการต่างๆต่อไป  ในส่วนสถานการณ์การชุมนุมนั้นคาดว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเพราะจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวคือ พื้นที่ในต่างจังหวัด 
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"