จับยาบ้า5.5ล้านเม็ด คนร้ายทิ้งรถหนีรอด


เพิ่มเพื่อน    


    นรข.ร่วมกับตำรวจสกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ยิงยางรถปิกอัพจนสิ้นฤทธิ์ แต่คนร้ายวิ่งหนีหายไปในสายฝน ทิ้งของกลาง 5.5 ล้านเม็ด มูลค่าร่วม 300 ล้าน
    เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (บก.นรข.) เขตเทศบาลเมืองนครพนม พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. แถลงข่าวร่วมกับนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รอง ผวจ.บึงกาฬ, พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และคณะ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ โดยคนร้ายจะใช้ถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 (บึงกาฬ-นครพนม) จากเขต อำเภอบุ่งคล้าไปทางอำเภอบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หรืออาจจะไปเข้าเขตอำเภอบ้านแพง จ.นครพนม จึงจัดรถยนต์ดักซุ่ม 2 ชุด ชุดแรกบริเวณริมถนนใกล้สะพานห้วยก้านเหลือง ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างอำเภอบุ่งคล้าและบึงโขงหลง ขณะที่อีกชุดดักซุ่มอยู่หน้าวัดศรีสว่างวราราม บ้านโนนสา หมู่ 5 ต.ท่าดอกคำ
    กระทั่งค่ำวันที่ 17 ต.ค. สายลับพบรถกระบะสีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ติดหลังคาตู้ทึบคล้ายรถยนต์วิ่งส่งของทั่วไป แล่นฝ่าสายฝนที่ตกกระหน่ำลงมาเป็นระยะๆ เข้ามาในพื้นที่บ้านท่าศิริขันธ์ หมู่ 7 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า กำลังชุดแรกจึงขับรถไล่ตาม พร้อมแจ้งให้ชุดที่สองทราบเพื่อเข้าสกัดกั้น ปรากฏว่ารถยนต์ต้องสงสัยไหวตัวขับหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ยิงถูกยางรถ คนร้ายจึงจอดรถแล้ววิ่งหลบหนีไปได้ ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบสีดำวางอยู่ 14 กระสอบ เปิดดูเป็นยายาบ้าทั้งหมด แยกเป็นยาบ้ายี่ห้อ 999 สีน้ำเงิน จำนวน 3,400,000 เม็ด ยาบ้ายี่ห้อ 999 สีแดง จำนวน 1,780,000 เม็ด และยาบ้ายี่ห้อ Y1 จำนวน 400,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 5,580,000 เม็ด นำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ผู้ผลิต ซึ่งเป็นพวกชนกลุ่มน้อยจากประเทศเพื่อนบ้านแยกตัวมาจากต้นตำรับผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ของโลก ได้แก่ เลข 999 สีแดง และเลข 999 สีน้ำเงิน ของกลุ่มว้าแดงเหนือ ตัวยาจะมีความเข้มข้นสูง ส่วนอักษร Y1 เป็นกลุ่มว้าแดงใต้ ชนิดนี้จัดอยู่ในเกรดต่ำ ยาบ้าล็อตนี้คิดราคาซื้อขายริมฝั่งแม่น้ำโขงเม็ดละ 50 บาท นายทุนยาเสพติดสูญเสียเงินไปประมาณ 279,000,000 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"