อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาจี้ผู้บริหารมธ.ลำปางแจ้งความคนฉีกพระบรมฉายาลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63- นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ขออภัยกรณีนักศึกษาธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง มีการชุมนุมกันและมีกระทำการที่ไม่เหมาะสมเมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม 2663

ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเรียนผู้บริหารมหาวิทยาลัยว่า การกระทำที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนจิตใจประชาชนผู้จงรักเทอดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่เคยเกิดมาก่อนในประวัติศาสตร์ของชาติไทย การออกแถลงการณ์ขออภัยเท่านั้นหาเพียงพอไม่

แต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะต้องไปร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้กระทำการคนนั้น ในความผิดฐานทำให้ทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 358 และถ้าผู้กระทำเป็นนักศึกษาต้องพิจารณาให้สิ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาด้วย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างอันเป็นการป้องกันมิให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกดังที่มหาวิทยาลัยกล่าวในคำแถลงการณ์

มิฉะนั้นต้องถือว่าผู้บริหารมหาวิทยาลัยขาดความรับผิดชอบต่อสังคมไทย ทั้งปากว่าตาขยิบกับการกระทำของบุคคลนั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"