กำนันผู้ใหญ่บ้าน ปชช.แสดงพลังปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึงนายกฯใช้กฎหมายจัดการเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.63 - เวลา 10.00 น. ภายในที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี  นายเดชา เกียรติวุฒิไกร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประชาชนอำเภอเมืองชลบุรี และนายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชนกว่า 1,000 คน พร้อมใจกันใส่เสื้อเหลืองพร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่และสมเด็จพระราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักตีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพรักเทิดทูนของประชาชนชาวไทยมายาวนาน

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวร่วมแสดงจุดยืนในการปกป้องและรักษาพระบรมเดชานุภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากมีคนบางกลุ่มแสดงตัวเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษ้ตริย์ จาบจ้วงและพาดพิงให้เสียหายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายใจต่อการกระทำ เพราะถือว่าไม่เหมาะสม และไม่บังควรอย่างยิ่ง พร้อมกับทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯชลบุรี โดยมีนายสุคณธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยหนังสือมีใจความว่า “กราบเรียนนายกรัฐมนตรี ด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดมั่นจิตใจของประชาชนชาวไทย เป็นองค์ประกอบสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามประเพณีการปกครองของไทย จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนคนไทยในการที่จะเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยความภักดีและปกป้องรักษาพระบรมเดชานุภาพ

พวกเราชาวชลบุรี จึงขอให้รัฐบาลได้ใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับผู้คะนองปาก ย่ามใจหรือประสงค์ร้าย มุ่งสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ โดยคำนึงถึงความรู้สึก ความผูกพันภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และชาวชลบุรีจะขอปกป้องรักษาสถาบันพระมหากษ้ตริย์ด้วยเลือด เนื้อ และชีวิตให้คงอยู่ควบคู่กับแผ่นดินตลอดไป ขอแสดงความนับอย่างยิ่ง ชมรม กำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองชลบุรี“

ยายคนหนึ่ง อายุ 84 ปี กล่าวน้ำตาคลอว่า ต้องการมาแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป อยากให้ประเทศไทยเหมือนเดิม ไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะประเทศไทยต้องมีพระมหากษัตริย์ และไม่อยากเห็นและไม่ชอบให้มีการชุมนุมกัน เพราะทำให้ประเทศไทยต้องมีปัญหา บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยดี อยากให้กลุ่มชุมนุมหันหน้ามาคุยเจรกันอย่างสันติ จะดีกว่า เพราะการชุมนุมกันแบบนี้ จะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย

"สุดท้ายนี้ อยากให้พระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ช่วยคุ้มครองและดลจิตดลใจให้ผู้ชุมนุมกลับเนื้อกลับตัว เลิกการชุมนุม บ้านเมืองไทยมีพระมหากษัตริย์มาตั้งแต่โบราณ ขอร้องอย่ามาล้มล้างเลย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"