‘Jetset'er’นำทีมอิ่มท้อง อิ่มดนตรี งานดีที่ชาวปทุมธานีการันตี


เพิ่มเพื่อน    

 

     จบลงอย่างสวยงามสำหรับเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ กับการตอบรับที่ดีจากชาวจังหวัดปทุมธานีและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ต่อเนื่องตลอด3 วันสำหรับงาน "Chef Fest @Pathumthani" ที่ได้จัดขึ้นที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งงานนี้ ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานร่วมกับจังหวัดปทุมธานีและตลาดไท จัดเต็มด้วยร้านอาหารแสนอร่อยทุกระดับจากทั่วทุกมุมแห่งประเทศไทย 

     ภายในงานยังมีเทศกาลอาหาร Food The Best สุดยอดรวมของอร่อยแบบยกของอร่อยจากThe Best มาให้โซนร้านอาหารจากCelebrity Chefs ร้านMichelin Plates ร้านอาหารexclusive ประจําท้องถิ่น เรื่องอาหารท้องถิ่นสร้างสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และยังสามารถกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนในจังหวัดปทุมธานี และส่งเสริมและการกระจายสินค้าทางการเกษตรอีกด้วย

     โดยวันแรกของงานมีทั้งการแสดง “Cooking Show” และยังมีการแข่งขัน “Chef Challenge Local Signature”  เป็นการแข่งขันจากผู้เข้าแข่งประจำท้องถิ่น ซึ่งจะต้องเตรียมวัตถุดิบที่เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี นั่นคือดอกบัวหลวง มาใช้ในการปรุงอาหารทานเล่น1  เมนูเพื่อชิงโล่รางวัลชนะเลิศและของรางวัล พร้อมรับชมมินิคอนเสิร์ตจากวงThe Mousses ก่อนส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมวันที่สองพิเศษสุดๆไปกับพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยนายนภินทร ศรีสรรพางค์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาประธานเปิดงาน"Chef Fest @Pathumthani" โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี,คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คุณยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคุณอนาวิลรัตนสถาพร  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันเปิดงานอย่างเป็นทางการ และกิจกรรม Cooking Show รังสรรค์เมนูใหม่(สูตรLocal Signature Menu CHEFFEST) จากCelebrity Chef เชฟทั้ง5 ท่าน เชฟบอส-พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ, เชฟโอม-ธนบดี พลูเจริญ, เชฟซัน-ธนวัฒน์ อิทาคูระ, เชฟมิว-รณชัย สิงนวน และเชฟหนุ่มน้อย ศิริศักดิ์ วภักดิ์เพชร ร่วมกับ คุณอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดปทุมธานีเพื่อมอบเมนูใหม่ให้กับจังหวัดปทุมธานี กับเมนูที่ชื่อว่า เทมปุระรากบัวไอโอรี่ไข่เค็มผงโหระพา และการแข่งกินเร็ว “กล้วยหอมGAP 5นาทีกี่ใบ!!!” ผลไม้ที่ได้มาตรฐานGAP และรับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน วงJetset'er แบบเต็มอิ่ม

     และส่งท้ายด้วยวันสุดท้ายกิจกรรมพิเศษพูดคุยบนเวทีในหัวข้อ “ผักผลไม้ปลอดภัยGAP ชิคๆเพื่อสุขภาพ” กับเชฟบอส-พัฒนพงศ์วงศ์วรรณ, คุณอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎร จังหวัดปทุมธานี และคุณมงคล เกียรติควร กิจผู้จัดการฝ่ายสรรหาและพัฒนาสินค้าจากแหล่งผลิต และกิจกรรมWorkshop “ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ” โดยCelebrity Chef เชฟหนุ่มน้อย ศิริศักดิ์ วภักดิ์เพชร มารังสรรค์และทำเมนูให้เป็นตัวอย่างกับเมนูที่มีชื่อว่า “บัวสมุทรจรดที่ราบสูง” โดยมีผู้เข้าแข่งขันมาร่วมปรุงอาหารตามที่เชฟของสอน โดยCelebrity Chef จะทำให้ดูแล้วให้ผู้สมัครมาWorkshop ทำตามผู้เข้าแข่งขัน ใครทำได้อร่อยรสชาติดีถูกใจCelebrity Chef และคณะกรรมการมากที่สุดจะได้รางวัลชนะเลิศ และก็ปิดท้ายความสนุกไปกับเสียงเพลงของนักร้องหนุ่มมากความสามารถ หมูMuzu (มูซู) ไปอย่างสวยงาม

     โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานในรูปแบบของมหกรรมที่มีความตื่นเต้นน่าสนใจ มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมทํากิจกรรมภายในงาน สร้างการรับรู้ความเป็นไทย วัฒนธรรมทางอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมนโยบาย “เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน” อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"