เปิดศูนย์ช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

           แม้สภาจะเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ที่ทุกพรรคการเมืองต่างห่วงใยต่อสถานการณ์ชุมนุม คณะราษฎรขอใช้เวทีสภาร่วมกันระดมความคิด ข้อเสนอแนะ ร่วมกันหาทางออก ก่อนที่จะเกิดเหตุ ไม่พึงประสงค์ แต่สถานการณ์ม็อบด้านนอกก็ยังไม่ผ่อนคลายสักเท่าไหร่ ยังคงมีการชุมนุมต่อเนื่องในรูปแบบแฟลชม็อบแทบทุกวัน 

                ขณะที่พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคการเมืองขนาดใหญ่ เคยถูกมองเป็นพี่เลี้ยง ในสมัยการชุมนุมคนเสื้อแดง แต่กับม็อบเยาวชนครั้งนี้ อาจถูกโลกออนไลน์วิจารณ์ไปบ้าง ยามคณะราษฎรชุมนุม  พรรคเพื่อไทยไปอยู่ไหน เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร ในทุกข้อเรียกร้องของคณะราษฎร 

                แต่ในแง่การช่วยเหลือด้านกฎหมาย หากผู้ชุมนุมถูกละเมิดสิทธิ เพื่อไทยพร้อมออกหน้าให้การช่วยเหลือ ส.ส.เพื่อไทยพร้อมนำใบรับรองจากสภา ใช้ตำแหน่ง ส.ส. เข้าไปช่วยประกันตัวให้ พร้อมกับออกข้อเรียกร้องเป็นระยะๆ ไม่ให้รัฐใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม และขอให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินทันที 

                มาล่าสุด คณะแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม พรรคเพื่อไทย, น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ใช้ที่ทำการพรรคเปิดเป็นศูนย์ติดตามเรื่องร้องเรียน พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม และให้ช่องทางการติดต่อเอาไว้ โทรศัพท์ 0-2653-4050 ถึง 52 อีเมล : [email protected] เฟซบุ๊ก ก็สามารถส่งข้อความมาได้ที่ msg box พรรคเพื่อไทย หรือจะในทางทวิตเตอร์ก็มี  @PheuThaiParty

                ในศูนย์ดังกล่าวยังจะมี ส.ส.และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายแวะเวียนเข้ามาคอยให้คำปรึกษาทางกฎหมาย ในแง่คดีความ หากผู้ชุมนุมถูกละเมิดสิทธิหรือถูกกระทำโดยมิชอบทางกฎหมายอีกด้วย 

                เป็นอีกช่องทางในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ชุมนุม ในยามที่สถานการณ์ม็อบร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ   

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"