ทปอ. เตรียม หารือ การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นศ. 25 ต.ค.นี้ “สุชัชวีร์” เผย เข้าใจนศ.ไม่อยากให้ทิ้งการเรียน


เพิ่มเพื่อน    

21ต.ค.63-นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ประธาน ทปอ.) กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยและการหยุดสอนของกลุ่มอาจารย์หากนายกรัฐมนตีไม่ลาออกจากตำแหน่ง ว่า เรื่องนี้ตนต้องการให้แต่ละคนทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบอย่างดีที่สุด ซึ่งเราต้องระวังการที่เราไม่ทำหน้าที่ต้องไปส่งผลกระทบต่อผู้อื่น โดยตนเป็นห่วงนักศึกษาที่ออกมาชุมนุมและเชื่อว่าอธิการบดีทุกมหาวิทยาลัยก็มีความเป็นห่วงเช่นกัน ซึ่งตนเข้าใจนักศึกษาที่ออกมาชุมนุมและมีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยการมาชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ทั้งนี้ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยเปิดเวทีพูดคุยและรับฟังข้อเสนอแนะของนักศึกษามาตลอด แต่ช่วงนี้เมื่อรัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 13)ด้วยจึงต้องระวังในเรื่องการทำผิดข้อกฎหมาย โดยตนเชื่อว่าทุกมหาวิทยาลัยในการมีส่วนร่วมของนักศึกษาอยู่แล้ว และไม่เคยปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของนักศึกษา  

           

“ทั้งนี้ที่ประชุม ทปอ.ก็ได้มีการพูดคุยถึงการที่กลุ่มนักศึกษาออกมาชุมนุมเรื่องการเมืองเช่นเดียวกัน ซึ่งทุกคนเป็นห่วงเรื่องการเรียนการสอนของนักศึกษาเป็นอย่างมาก อีกทั้งในขณะนี้เกิดการแข่งขันทางการศึกษาในเวทีโลกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นผมจึงอยากให้นักศึกษาทุกคนตระหนักถึงเรื่องคุณภาพการศึกษาและไม่ทิ้งการเรียนการสอน เพราะสถาบันอุดมศึกษาจะต้องเป็นเสาหลักของประเทศในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคตให้ได้ ขณะเดียวกันอาจารย์มหาวิทยาลัยจะต้องคอยทำหน้าที่ดูแลนักศึกษาของตัวเองและคอยเตือนในสิ่งที่แสดงออกอย่างเหมาะสมให้แก่เด็กด้วย อย่างไรก็ตาม ในการประชุมทปอ.ในวันที่ 25 ตุลาคมที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่จะมีการหารือถึงการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาด้วยเช่นกัน”ประธาน ทปอ.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"