'บิ๊กตู่' รับเครียดจนชินเพราะอยู่มา 5 ปีแล้ว ขอร้องช่วยกันทำบ้านเมืองสงบ


เพิ่มเพื่อน    

21 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)หรือ ศบค.ชุดใหญ่ว่า วันนี้ไม่มีอะไร เรื่องมาตรการที่คุยกันในที่ประชุม ศบค. เดี๋ยวโฆษก ศบค.จะเป็นผู้แถลง

เมื่อถามถึงมาตรการป้องกันในการลดจำนวนวันกักตัวในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็น ยังไม่มี คงกำลังหารืออยู่ว่าทำอย่างไรจะสั้นลงได้บ้าง จะมีมาตรการทางสุขภาพอะไร อย่างไร เครื่องไม้เครื่องมือ  สายรัดข้อมือดติดตาม (ริสแบนด์) กำลังหาทางทำอยู่ ทั้งนี้ เพื่อให้เศรษฐกิจและสุขภาพไปได้ด้วย แต่ต้องเป็นมาตรการที่ทันสมัยขึ้น ก็เป็นข้อเสนอหารือมาแต่ยังไม่ตัดสินใจ โดยจะต้องหามาตรการความพร้อมเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ การตรวจจากเดิมที่ตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกอย่างเดียว วันนี้มีการตรวจเจาะเลือดขึ้นมาใหม่อีก เพื่อที่จะสามารถตรวจได้บ่อยมากขึ้น ค่าใช้จ่ายถูกลงทำนองนี้ โดยรัฐบาลจะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุด ไม่ใช่สั่งปุ๊ปพรุ่งนี้เสร็จ ข้อเสนอเหล่านี้ยังไม่ขึ้นมาข้างบน แต่ผมได้สั่งการล่วงหน้าไปก่อน บางเรื่องเขาคุยกันข้างล่างแต่ตนแอบได้ยินมา จึงได้สั่งให้หารือกันมาเพื่อที่จะได้เร็วขึ้น จะได้ตีกรอบให้

"วันนี้ไปดูเรื่องเศรษฐกิจในหนังสือพิมพ์มีเยอะแยะ หน้าในๆ ส่วนด้านหน้าหนังสือพิมพ์ก็มีเรื่องประจำวันอยู่แล้ว โอเคนะจ๊ะ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัย บ้านเมืองของเราใช่ไหม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯเครียดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อยู่มา 5 ปีแล้ว เครียดจนชินแล้ว" จากนั้น นายกฯเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"