เหลืองพรึ่บทั่วประเทศ โชว์พลังปกป้องสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

  "กำนัน-ผญบ." พร้อมประชาชนทั่วประเทศสวมใส่เสื้อเหลืองออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ "เครือข่ายพ่อขุน" ยันไม่ใช้ความรุนแรง "ชาวนครพนม" ชูป้ายประณามผู้บงการเบื้องหลังพวกจาบจ้วง

    ตลอดทั้งวันพุธที่ 21 ต.ค.63 ได้มีกลุ่มประชาชน กลุ่มกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหลายจังหวัดทั่วประเทศ สวมใส่เสื้อสีเหลืองออกมาแสดงพลังและแถลงการณ์ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันในทุกรูปแบบ
    ที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน,  กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ และกลุ่มศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏทั่วประเทศ ร่วมแถลงการณ์ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
    นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแทนกลุ่มลูกพ่อขุนฯ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ เนื้อหาตอนหนึ่งระบุว่า กลุ่มจะไม่ขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่ไม่เคารพกฎหมายและสิทธิของบุคคลอื่น จึงขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ออกมาแสดงพลังในวันที่ 31 ต.ค. พันธสัญญาอาชีวะนิสิตนักศึกษาที่รักสถาบัน มาร่วมกล่าวปฏิญญาแห่งความจงรักภักดี ณ ลานพ่อขุน เวลา 16.00 น.
    นายทศพล มนูญญรัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ยืนยันจุดยืนของพวกเรา จะไม่ใช้ความรุนแรง และจะไม่เผชิญหน้า เพราะประเทศไทยขณะนี้บอบช้ำมากแล้ว แต่เราจะปักหลักอยู่ที่ลานพ่อขุน เพื่อเฝ้าจับตาการชุมนุมที่เกิดขึ้น
    จ.พระนครศรีอยุธยา ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.บางปะอิน ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอบางปะอิน แสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและต่อต้านผู้ที่คิดก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางปะอิน
    จ.นครพนม บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด กลุ่มชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครพนม จาก 97 ตำบล 1131 หมู่บ้าน จำนวน 4,325 คน สวมใส่ชุดสีของแผ่นดิน เพื่อร่วมแสดงจุดยืนปกป้องชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีแผ่นป้ายประณามกลุ่มผู้บงการเพื่อล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์
    จ.เชียงใหม่ กลุ่มพลังมวลชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองออกมาแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสถาบันพระมหากษัตริย์
    จ.สุรินทร์ บริเวณลานหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา อ.เมืองสุรินทร์ ประชาชนชาวสุรินทร์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่และผู้สูงอายุกว่า 1,000 คน ต่างสวมเสื้อเหลืองมารวมตัวเพื่อร่วมกิจกรรม #เราคือคนไทย หัวใจเดียวกัน รวมพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    จ.ขอนแก่น บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้มีกลุ่มประชาชนคนภูผาม่านรักสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมารวมตัวกัน เพื่อเป็นการแสดงพลังในการแสดงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 มาร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและร่วมจัดกิจกรรม
    จ.สงขลา ประชาชนผู้นำท้องถิ่นกว่า 2,500 คน สวมใส่เสื้อสีเหลืองมารวมตัวกันที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอระโนด เพื่อแสดงพลังของชาว อ.ระโนด ในการปกป้องสถาบัน และไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันในทุกรูปแบบ ทุกกรณี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและจงรักภักดี และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ พร้อมกับเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดจาบจ้วงสถาบัน ไม่ว่าจะที่กรุงเทพฯ หรือในพื้นที่ จ.สงขลา
    จ.ลำปาง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำชาวลำปางกว่า 500 คน สวมเสื้อสีเหลืองยืนด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.10 รวมพลังพสกนิกรชาวลำปางร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
    จ.นราธิวาส ชาวอำเภอสุไหงโก-ลกและอำเภอสุไหงปาดี พร้อมประชาชนจังหวัดนราธิวาสประมาณ 9,000 คน พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเดินรณรงค์ สำนึกรักประเทศไทย และร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ บริเวณแยกร้านลันตา หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จนถึงด้านอำเภอสุไหงโก-ลก.
          

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"