"โอเล่"ชื่นใจ"ผี"เริ่มฮ็อตบุกย้ำแค้น"ปารีส"ถึงถิ่นได้อีก


เพิ่มเพื่อน    

โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ กล่าวสดุดีผลงานของ อักเซล ตูอันเซเบ้ เพิ่งหายเจ็บรับมือ เนย์มาร์ กับ เอ็มบัเป้ ได้อยู่หมัด ขณะที่ บรูโน่ เฟร์นานเดส กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ช่วยกันซัด นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพิชิตที่ม ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ได้ถึงถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา  
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือความคาดหมาย บุกไปเอาชนะ ทีมที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์อย่าง ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ได้ถึงถิ่นอีกครั้ง พร้อมกับผงาดขึ้นเป็นทีมนำในกลุ่ม เอช ของ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังเกมนัดเปิดสนามเมื่อคืนวันอังคาร โดยได้ประตูขึ้นนำก่อนด้วยจาก บรูโน่ เฟร์นานเดซ ที่ได้ยิงจุดโทษใหม่และซัดเข้าไปในนาทีที่ 23
    เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอในช่วงต้นครึ่งหลังจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อองโทนี่ มาร์กเซียล แต่สุดท้าย ทีมของ โซลค์ชาร์ ก็มาได้ประตูชัย ก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด
     พูดถึงชัยชนะนัดนี้ที่ปราศจากแฟนบอลเข้าใชมในสนามเพราะยังเป็นช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 เปรียบเทียบกับชัยชนะครั้งหลังสุดที่กรุงปารีส โซลค์ชาร์ กล่าวว่า "มันเป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากครั้งที่แล้วที่เราบุกมาชนะที่นี่ แต่ถึงอย่างไรนี่เป็นเป็นแค่แมทช์แรกของรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น แต่ไม่ว่ายังไง เราก็ล้มทีมที่แกร่งอย่างเหลือเชื่อทีมนี้ได้"
    "เมื่อคุณต้องออกไปเล่นนอกบ้าน เจอทีมที่มีนักเตะอย่าง เนย์มาร์ กับ เอ็มบัปเป้ คุณต้องป้องกันให้ดี และผู้รักษาประตูของคุณ ก็ต้องเตรียมที่จะเซฟให้ได้หลายครั้งแน่"
    "อักเซล ตูอันเซเบ เป็นกองหลังรดับท็อป และนี่เป็นเกมแรกของเขาในรอบ 10 เดือน นับเป็นการทดสอที่โหดทีเดียว แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงคุณภาพของเขา"
    "บรูโน่พลาดจุดโทษ 2 ครั้งติด แต่เขาก็ยังไม่ย่อท้อที่จะทำหน้าที่นี้ต่อ และเขาก็แสดงให้เห็นถึงสมาธิที่มุ่งมั่น และความตั้งใจที่แน่วแน่"
    "เรารู้ว่าเราต้องการ 10 คำแนน เพื่อการเข้าสู่รอบต่อไป ดังนั้น เกมในสัปดาห์หน้า จะสำคัญมาก เราเจอศึกหลายด้านมีเกมที่ต้องลงสนามเยอะมากจากนี้"
    แรชฟอร์ด คนทำประตูชัย ย้ำถึงความสำคัญในการเล่นของสองฟูลแบ็ค อเล็กซ์ เตลเลส กับ อารอน วาน-บิสซาก้า พร้อมทั้งชี้ว่า การที่ทีมเพิ่มความต่อเนื่้องในการเข้าทำ คือปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวชี้ขาดเกมนี้
    "แน่นอน มันต้องเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ สำคัญไปกว่านั้น คือ เราชนะเกมนี้ได้ เรามีสถานการณ์ที่ดีมากๆแล้วตอนนี้ในรอบแบ่งกลุ่มที่จะผ่านสู่รอบต่อไปได้ แต่มันก็ยังเป็นแค่เกมเแรกเท่านั้น ระดับการมีสมาธิกับเกมที่เราแสดงให้เห็นในวันี้เราต้องทำให้ได้อีกในเกมนัดต่อไป"
    "ในฐานะกองหน้า เรื่องจิตใจสำคัญมากในช่วงท้าย คุณอาจมีโอกาสเพียงหนเดียว และต้องทำให้ได้ เพราะมันช่วยให้ทีมได้ 3 คะแนน"
    "มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีนัดหนึ่งของเรา แต่ก็เป็นนัดที่เราสามารถนำไปต่อยอดขึ้นไปได้ ผมเชื่อในทีมเสมอ"
    "และในฐานะผู้เล่นไม่ว่าใคร สิ่งสำคัญคือต้องเชื่อในระบบที่ผู้จัดการทีมเลือกใช้ เราทำได้อย่างสุดยอดมากวันนี้"
    สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2020 เซนิต แพ้ คลับ บรูช 1-2, ดินาโม เคียฟ แพ้ ยูเวนตุส 0-2, ไลปืซิก ชนะ อิสตันบูล 2-0, แรนส์ เสมอ คราสโนดาร์ 1-1, ลาซิโอ ชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-1, เชลซี เสมอ เซบีญา 0-0, ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง แพ้ แมนฯ ยูฯ 1-2, บาร์เซโลน่า ชนะ เฟเรนช์วารอส 5-1

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"