ระเบิดศึกไทยแลนด์ไอซ์ฮอกกี้ เวทีปั้นยช.สู่ทีมชาติ 21-25 ต.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    


การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็ง รายการ ไทยแลนด์ ไอซ์ฮอกกี้ ทัวร์นาเม้นท์ 2020 ที่ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา เปิดฉากแล้วเป็นวันแรก พร้อมพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ไฮไลท์รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี แบงคอกซุส ได้ จิรัฎฐ์ นิ้มสันติเจริญซัดคนเดียว 3 ลูก พาทีมพลิกชนะ ยังดั๊ก  4-3
    พิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง กฤษฎา เกษมสันต์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย , นาย ธีรพงษ์  ชมานนท์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด ณัฐวัฒน์ ดุสิตนิมิต ผู้จัดการการตลาด ฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมด้วย นายพิพัฒน์ เชิดชิด ผู้จัดการทั่วไป ซับซีโร ไอซ์สเก็ต คลับ ร่วมเปิดการแข่งขัน ฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ร่วมจัดการแข่งขัน เป็นรายการเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาฮอกกี้เยาวชนไทยรวมถึงยังเป็นเวทีให้ระดับทีมชาติของไทยมาร่วมประชันกัน ในระหว่างที่ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศได้ ภายใต้ทีมสังกัด โดยทำการแข่งขันภายใต้ระบบนิวนอร์มอล ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ตุลาคม 2563 ที่ ซับซีโร่ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา
    สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีสร้างนักกีฬาฮอกกี้ในระดับเยาวชน และเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ ปูทางสู่ทีมชาติไทยในอนาคต
    การแข่งขันแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 รุ่นการแข่งขัน มีทั้งหมด 23 ทีม แบ่งออกเป็น รุ่นเยาวชนอายุ 8 ปี  แบงค็อก วอริเออร์ ,กริซซี่ แบร์,แบงค็อก ซุส ,เยาวชนอายุ 10 ปี แบงค็อก วอริเออร์, ยังดั๊ก, แบงค็อก ซุส, รุ่นเยาวชนอายุ 12 ปี อัลฟ่า , แบงค็อก วอริเออร์ 2008, แบงค็อก วอริเออร์ 2009, แคนสตาร์ แรนเจอร์ , กริซซี่ แบร์, รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ที 22, เอเธน่า เอ, เอเธน่า บี, แพนเทอร์ , เชียงใหม่, แบงค็อก วอริเออร์ , เอ้าท์ลอวว์,แบงค็อก ซุส, รุ่นโอเพ่น เชียงใหม่, แคนสตาร์ แรนเจอร์ , ธันเดอร์, ภูเก็ต ไพรเรท, เซบราทูธ


    รายละเอียดของการแข่งขัน การแข่งขันเป็นแบบ 4ต่อ 4 (ไม่รวมผู้รักษาประตู) ในแต่ละรุ่นอายุจะต้องมีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันไม่น้อยกว่า 3 ทีม,แข่งขันทั้งหมด 3 พีเรียดๆละ 15นาที (ไม่หยุดเวลา),พักระหว่างพีเรียด 3นาที,ทีมสามารถขอเวลานอกได้เกมส์ละ 1ครั้งๆละ 30วินาที,กรรมการจะหยุดเวลาช่วง 2นาทีสุดท้ายของพีเรียดที่ 3ในกรณีที่ผลต่างประตูไม่เกิน 2ประตู,ในรอบเก็บคะแนนถ้าเกมส์จบลงด้วยผลเสมอ จะยิงลูกโทษฝั่งละ 3คน ถ้าผลเสมออีก จะยิงลูกโทษวัดผลแบบ 1 ต่อ 1,ในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ถ้าเกมส์จบลงด้วยผลเสมอ จะต่อเวลา 5 นาที เล่นแบบ 3 ต่อ 3 และจะหยุดเวลาช่วง 1 นาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลา(ทีมไหนยิงเข้าช่วงต่อเวลาจะมีผลชนะทันที) ถ้าผลต่อเวลาเสมอ จะยิงลูกโทษฝั่งละ 3 คน ถ้าผลเสมออีก จะยิงลูกโทษวัดผลแบบ 1 ต่อ 1,การจัดอันดับคะแนน ทีมชนะ 3 คะแนน , ทีมแพ้ 0 ติดตามชมการแข่งขันหรือรายละเอียดผ่านทาง เฟชบุค sub zero
    สำหรับคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี รอบแรก เป็นการพบกันระหว่าง ยังดั๊ก พบกับ แบงคอกซุส โดยในพีเรียดแรกเป็นทาง ยังดั๊ก ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำก่อน 2-0 แต่ทว่าพีเรียดสองกลับเป็นทางแบงคอกซุสที่เปิดเกมเข้าแลกจนทวงคืนมาได้ 2 ประตูเสมอกัน 2-2 เข้าสู่พีเรียดสุดท้ายในช่วงแรกยังดั๊กพยายามครองเกมบุกจนทำประตูขึ้นนำ 3-2 ซึ่งรูปเกมดูเหมือนจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ในช่วง 1 นาทีสุดท้าย แบงคอกซุสดันเกมขึ้นสูงจนสุดท้ายเป็น จิรัฎฐ์ นิ้มสันติเจริญ ยิงประตูตีเสมอเป็น 3-3 และในช่วง 2 วินาทีสุดท้าย จิรัฎฐ์ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้แบงคอกซุสพลิกชนะ 4-3 โดยเกมนี้ จิรัฎฐ์ นิ้มสันติเจริญ ยังยิงคนเดียว 3 ลูกอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"