"คล็อปป์"ยันไม่โง่รุ้ตัวหงส์โชคช่วยบุกเชือดอาแจ็กซ์


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ พอใจอย่างมากกับความมุ่งมั่นทุ่มเทของ ทีมที่แสดงให้เห็นในเกมที่บุกชนะ อาแจ็กซ์ ได้ ในเกมแรกของตัวเองในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เมื่อคืนวันพุธ บอสชาวเยอรมัน รับประทับใจยฟอร์มการเล่นของสองเซนเตอร์ โจ โกเมซ กับ ฟาบินโญ ที่ช่วยทีมไว้ได้อย่างมาก แต่ก็ได้เตือนลูกทีม ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังต้องแก้ไข
    ลิเวอร์พูล ที่ต้องขาดผู้เล่นสำคัญอย่างน้อยสองคน คือ อลิสซอน กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่เจ็บยาวในช่วงนี้ ประเดิมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการบุกชนะ อาแจ็กซ์ ได้ 1-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จากการทำเข้าประตูตัวเองของ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก นาทีที่ 35 ชณะที่เกมนัดเปิดกลุ่ม ดี ที่ อัมเตอร์ดัม นัดนี้ ไฮไลท์อยู่ที่ ฟาบินโญ่ นักเตะกองกลางที่ถูกจับไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ สามารถทำหน้าที่แทน ฟาน ไดค์ ได้อย่างแทบจะสมบูรณ์แบบ หนึ่งในนั้นเป็นการวิ่งตามไปหวดบอลทิ้งออกมาได้ก่อนจะข้ามเส้นแบบหวุดหวิดท้ายครึ่งแรก
    คล็อปป์ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ยังมีอีกหลายจุดที่ยังต้องแก้ไขให้ดีขึ้น หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ฟาน ไดค์ ไปได้รับบาดเจ็บจากเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ จนอาจจะต้องพักตลอดทั้งฤดูกาลนี้ แต่ บอสชาวเยอรมัน ค่อนข้างประทับใจกับความตั้งใจของทีมในนัดนี้"
    "คิดว่ามีแรงกดดันในสถานการณ์เช่นนี้หรือเปล่า แน่นอนอยู่แล้ว" คล็อปป์ กล่าว "การเก็บคลีนชีทได้ถือว่ายอดมาก แต่เราก็ไม่ได้โง่พอที่จะคิดว่าเราไม่ได้อาศัยโชคที่ชนะแมทช์นี้ได้ ฟาบินโญ่ ต้องเหยียดขาหวดงัดบอลกลับหลังออกมาจากเส้นได้อย่างพอดีเป๊ะ ขณะที่พวกเขาก็มียิงชนเสาอีก"
    "คลีนชีทคือข้อมูลอย่างหนึ่งที่เราได้ แต่เรายังน่าจะทำได้ดีกว่านั้นอีก ผมไม่แคร์อะไรในตอนนี้ เราแค่ต้องการชนะ และเราทำได้ แต่ตอนนี้เราจะไม่คิดเรื่องคลีนชีทมากเกินไป เพราะมี 2 สถานการณ์ที่เป็นอุปสรรคต่อทำผลงานได้อย่างสมบูรณ์เหมือนที่ผ่านมา"
    "แต่ผลการแข่งขันถือว่าโอเคมาก ตอนนี้ คืนวันเสาร์ จะเป็นความท้าทายที่ต่างออกไป เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้พักแข้งขามาตลอดสัปดาห์ และรเาจำเป็นต้องฟื้นสภาพร่างกายให้ได้โดยเร็วที่สุด"
    สายตาหลายคู่จับจ้องเฝ้ารอดูผลงานของ ฟาบินโญ่ กับ โจ โกเมซ หลังทีมเสีย ฟาน ไดค์ กับ โจเอล มาติ๊ป ไป แต่ คล็อปป์ ก็ไม่ได้คลางแคลงสงสัยว่า กองกลางบราซิเลี่ยน จะสามารถปรับมาเล่นในอีกตำแหน่งด้วยความจำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อช่วยทีมได้หรือไม่
    "สำหรับนักเตะสองคนที่ตำแหน่งเซนเตอร์ นี่เป็นเกมแรกที่ทั้งคู่เล่นด้วยกัน" คล็อปป์ กล่าว "พวกเขาจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกันและกัน พวกเขาจำเป็นต้องชินกับการตะโกนสื่อสาร ฟาบินโญ่ เล่นในตำแหน่งนี้ได้ ที่จริงเขาชอบเล่นตำแหน่งนี้ด้วยซ้ำ ถ้าหากผมขอให้เขาไปเล่นเป็นแบ็คขวา ผมไม่คิดว่าเขาจะสนุกกับมันนัก"
    "ในสถานการณ์ของเรา เราต้องถนอมร่างกายเด็กๆเหล่านี้ให้ฟิตเข้าไว้ ผมไม่ประหลาดใจที่ ฟาบินโญ่ เล่นได้ ไม่อย่างนั้น ผมคงต้องหาทางออกอื่น นั่นคงสุ่มเสี่ยง เอาเป็นวาผมพอใจมากจริงๆ"
    สรุปผลการแช่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) อินเตอร์ มิลาน เสมอ กลัดบัค 2-2, บาเยิร์น ชนะ แอตเลติโก มาดริด 4-0, โอลิมเปียกอส ชนะ มาร์กเซย 1-0, มิดทิลแลนด์ แพ้ อตาลันต้า 0-4, อาแจ็กซ์ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1, ซัลซ์บวร์ก เสมอ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-2, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ปอร์โต้ 3-1, เรอัล มาดริด แพ้ ซัคตาร์ 2-3
    

    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"